Vietjet đặt mua 100 chiếc Boeing, đơn hàng lớn nhất lịch sử hàng không Việt

author 14:18 23/05/2016

Sáng 23.5, Vietjet Air và Tập đoàn sản xuất máy bay lớn nhất thế giới Boeing đã ký hợp đồng đặt mua 100 chiếc máy bay B737 MAX 200...

Ảnh minh họa

Đây là đơn hàng mua máy bay thương mại đơn lẻ lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử ngành hàng không Việt Nam.

Chủ tịch Nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chứng kiến lễ ký kết thoả thuận này.

Các máy bay sẽ được chuyển giao từ năm 2019 đến 2023, hỗ trợ sự tăng trưởng liên tục của ngành hàng không Việt Nam nói chung, cũng như mạng lưới hàng không quốc tế trong khu vực. 

'Tổng thống Obama thăm Việt Nam, biểu tượng mạnh mẽ và tự do thương mại'Mạng thông tin RTBF của Bỉ tối 22/5 đã đăng tải bài viết về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama, theo phóng viên TTXVN tại Brussels...

"Boeing tự hào một lần nữa đóng vai trò không thể thiếu trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp hàng không Việt Nam. Chúng tôi vinh dự bởi sự có mặt của Chủ tịch Nước Việt Nam Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Barack Obama trong sự kiện cột mốc này" - ông Ray Conner, CEO của Boeing cho biết.

Cũng trong sáng nay, các nhà lãnh đạo Việt Nam và Mỹ cũng đã chứng kiến lễ ký kết một số văn bản khác, như Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng cục Năng lượng, Bộ Công thương Việt Nam với Tập đoàn General Electric của Mỹ về điện gió, trong đó hướng tới mục tiêu thu hút vốn đầu tư lên tới 2 tỉ USD để phát triển trang trại điện gió đến năm 2025.

Vietjet Air cũng ký hợp đồng trị giá 3,4 tỉ USD mua động cơ PurePower Geared Turbofan và các dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng đội tàu cho thế hệ máy bay A320 NEO và A321 NEO của hãng, với Pratt & Whitney thuộc Tập đoàn United Technologies Corp của Mỹ.

Các thoả thuận khác bao gồm thoả thuận dàn xếp hành chính giữa Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam với Bộ Năng lượng Mỹ, biên bản ghi nhớ giữa PetroVietnam với Murphy E&P của Mỹ.

Theo Lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang