Việt Nam phản bác phát ngôn của ông Tập Cận Bình tại Singapore

author 10:29 13/11/2015

Việt Nam khẳng định có đầy đủ cơ sở pháp lý và chứng cứ lịch sử về chủ quyền không thể tranh cãi của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình trong cuộc họp báo chiều 12-11 tại Hà Nội 

Ngày 12-11, tại cuộc họp báo thường kỳ, trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về phát ngôn vô căn cứ “các đảo ở Biển Đông thuộc chủ quyền của Trung Quốc từ thời cổ xưa” của Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Singapore ngày 7-11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu: “Chúng tôi yêu cầu các bên tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, không có lời nói và hành động làm phức tạp tình hình ở Biển Đông, đóng góp tích cực cho hòa bình và ổn định trong khu vực và trên thế giới”.

Ông Bình cho biết một lần nữa Việt Nam khẳng định có đầy đủ cơ sở pháp lý và chứng cứ lịch sử về chủ quyền không thể tranh cãi của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Liên quan đến vụ việc thi thể doanh nhân Hà Linh vẫn chưa được đưa về nước sau khi được thông báo tử vong tại Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) ngày 22-9, ông Lê Hải Bình cho biết theo đề nghị của Việt Nam, Bộ Công an Trung Quốc cũng đã tăng cường đoàn đến tỉnh Quảng Đông để điều tra vụ việc này.

Hiện nay Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu vẫn đang phối hợp chặt chẽ và theo dõi sát vụ việc để đảm bảo làm sao có thông tin cũng như các thủ tục cần thiết để đưa thi hài 
nạn nhân về nước.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Lê Hải Bình gửi lời chúc mừng đến Myanmar đã tổ chức bầu cử thành công vào ngày 8-11. “Chúng tôi chúc mừng Myanmar đã tổ chức thành công cuộc tổng tuyển cử vào ngày 8-11. Từ trước đến nay Việt Nam luôn ủng hộ tiến trình hòa hợp, hòa giải dân tộc, đối thoại và hợp tác ở Myanmar” - ông 
Bình nói.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang