Bộ Ngoại giao Việt Nam nói về phối hợp quốc tế truy bắt Trịnh Xuân Thanh

authorMạnh Long 20:56 22/09/2016

(VietQ.vn) - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết cơ quan chức năng Việt Nam đang phối hợp với quốc tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh

Sự kiện: Trịnh Xuân Thanh và PVC

Theo báo Vnexpress, ngày 22/9 tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi về giả thiết ông Trịnh Xuân Thanh - người đang bị truy nã trong nước và quốc tế - có thể bị bắt giữ ở một quốc gia chưa ký hiệp ước dẫn độ tội phạm với Việt Nam, vậy quá trình pháp lý sẽ được xử lý như thế nào, ông Lê Hải Bình (người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam) cho biết ông sẽ chuyển câu hỏi đến các cơ quan chức năng có liên quan của Việt Nam.

Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh hiện đang bị truy nã quốc tế - Ảnh: TTXVN 

“Tuy nhiên, theo như tôi được biết, các cơ quan chức năng liên quan của Việt Nam đang phối hợp với nhau và phối hợp với các cơ quan liên quan quốc tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ việc này”, ông Lê Hải Bình nói, theo báo Vnexpress.

Trước thông tin đồn thổi có thể ông Thanh đã trốn sang Đức sau khi xin phép ra nước ngoài điều trị bệnh, nguồn tin của VnExpress cho biết Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức có hiệp định về tương trợ tư pháp nhưng hiện không còn hiệu lực. Theo Vnexpress, ông Bình nói: "Tuy nhiên, Đức vẫn có thể dẫn độ nghi can cho Việt Nam theo nguyên tắc có đi có lại, không cần hiệp định".

Nhân viên quan trắc môi trường làm 'cò' hối lộ bị bắt quả tang(VietQ.vn) - Nhân viên quan trắc môi trường của Trung tâm Công nghệ môi trường - Viện Môi trường tài nguyên bị bắt giam về tội 'làm môi giới hối lộ'.

Thông tin báo Dân trí đăng tải, ngày 16/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định truy nã Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty PVC.

Trước đó, ngày 15/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam.

Cũng trong ngày 15/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét 4 bị can: Vũ Đức Thuận, nguyên Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PVC; Nguyễn Mạnh Tiến, Phó tổng Giám đốc PVC; Trương Quốc Dũng, nguyên Phó tổng Giám đốc PVC; Phạm Tiến Đạt, nguyên Kế toán trưởng Tổng công ty PVC.

Trong giai đoạn từ năm 2007 đến năm 2013, ông Trịnh Xuân Thanh lần lượt giữ các chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

Năm 2007, ông Trịnh Xuân Thanh được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam điều về làm Phó tổng giám đốc PVC, đến năm 2009 được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT PVC.

Báo cáo của Ban kiểm soát tại Hội đồng cổ đông thường niên của PVC năm 2014 cho biết, năm 2013 PVC thua lỗ 2.228,5 tỉ đồng, trong đó riêng công ty mẹ lỗ 1.927 tỉ đồng. Lũy kế cuối năm 2013, công ty mẹ - PVC lỗ hơn 3.262 tỉ đồng...

 Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang