Việt Nam tham gia Diễn đàn Đổi mới và triển lãm công nghệ tại Nga

authorMinh Hà 21:47 06/11/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, tại Trung tâm triển lãm quốc tế, Matxcova đã diễn ra Diễn đàn Đổi mới và Triển lãm công nghệ. Đây là sự kiện lớn nhất tại Liên bang Nga tập trung về tác động của công nghệ tương lai vào lối sống của chúng ta, cũng như tác động lên nền kinh tế và xã hội.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Chủ đề của Diễn đàn là "Con người là Trung tâm của cuộc Cách mạng Công nghệ". Chương trình đã tập trung vào năm lĩnh vực quan trọng của đời sống con người: năng suất, môi trường sống, giáo dục, y tế và giải trí. Trung tâm của Diễn đàn là những người có ảnh hưởng vào các cuộc cách mạng công nghệ hiện nay, mà ý tưởng và sản phẩm của họ đã góp phần làm thay đổi lối sống của chúng ta, nền kinh tế toàn cầu cũng như các hoạt động xã hội với một tốc độ chưa từng thấy.

Năm nay, Diễn đàn đổi mới đã đưa ra một phương thức mới để tổ chức thuyết trình, thảo luận theo kinh nghiệm của các diễn đàn công nghệ quốc tế tốt nhất. Các diễn đàn, giao lưu diễn ra liên tục với chủ đề theo ngày trong đó ngày 1 chủ đề là năng suất, một series buổi thảo luận với chủ đề công nghệ tự động hóa và robot, công nghệ in 3D, công nghệ kỹ thuật số và trí thong minh nhân tạo, diễn đàn thảo luận không chỉ về đổi mới công nghệ mà còn về nguồn nhân sự tương lai và những rủi ro khi ứng dụng công nghệ mới. Đặc biệt diễn đàn có sự tham gia của Thủ tướng Nga Dmitry Anatolyevich Medvedev.

Việt Nam tham gia Diễn đàn Đổi mới và Triển lãm công nghệ Liên Bang NgaViệt Nam tham gia Diễn đàn Đổi mới và Triển lãm công nghệ Liên Bang Nga

Ngày thứ 2, với chủ đề là môi trường sống, diễn đàn thảo luận đa dạng với các chủ đề liên quan đến sự tăng trưởng của khu vực trung tâm đã làm tăng nhu cầu về công nghệ mới trong vật liệu, xây dựng, giao thong, tài chính và tổ chức xã hội.

Ngày thứ 3, chủ đề y tế, tập trung vào dữ liệu lớn, công nghệ số, công nghệ sinh học, công nghệ gene và các công nghệ kéo dài tuổi thọ con người.

Ngày thứ 4, chủ đề là giáo dục với nội dung theo xu hướng “ giáo dục như phong cách sống” với sự liên kết giữa các trường và tập đoàn kinh tế, sự phát triển của công nghệ mobile và game đã giúp cho quá trình học trở nên thú vị và hiệu quả hơn. Chương trình diễn ra năm ngày, với 115 sự kiện, 250 diễn giả trên toàn thế giới với khoảng 12.000 người tham gia.

Song hành với Diễn đàn, Triễn lãm công nghệ thu hút được các nhà khoa học từ các trường đại học và các viện nghiên cứu, các nhà sáng kiến cải tiến quần chúng trên toàn Liên bang Nga tham gia trưng bày, giới thiệu những những thành tựu KH&CN mới nhất, những sáng kiến, ý tưởng và sản phẩm công nghệ cao. Triển lãm trưng bày theo 7 lĩnh vực: robot tự động hóa, công nghệ sinh học và dược phẩm, kỹ thuật số và dữ liệu lớn, game, công nghệ công nghiệp, di động, công nghệ sạch và năng lượng.

Trong 5 ngày triển lãm (28/10- 1/ 11/2015), tại khu trình diễn công nghệ, khách tham quan có cơ hội được tiếp cận những kết quả nghiên cứu KH&CN hiện đại nhất để có được một cái nhìn sâu sắc vào sự phát triển công nghệ trong tương lai, theo đó sẽ định hình lại thói quen hàng ngày của chúng ta.

Triễn lãm công nghệ được tổ chức trên khu vực rộng 14.500m2, khoảng 30.000 lượt khách tham quan. Bộ Giáo dục và Công nghệ Nga tham gia một gian hàng lớn trưng bày các sản phẩm về tự động hóa, công nghệ sinh học và dược phẩm, vũ trụ, robot, sản xuất, năng lượng và giáo dục. Đặc biệt tại đây, có một khu dành cho những ý tưởng mới (fresh ideas) với hàng chục ý tưởng được các nhà khoa học giới thiệu.

Ngoài ra, các công nghệ và sản phẩm phục vụ giáo dục đã được giới thiệu rất đa dạng tại Triển lãm cho các cấp khác nhau từ học sinh tiểu học đến học sinh trung học và đại học. Đặc biệt, tại các không gian của các lĩnh vực đều dành các gian hàng nhỏ cho các doanh nghiệp và cá nhân khởi nghiệp (start up).

Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia được Bộ Khoa học và Công nghệ giao nhiệm vụ tham gia một gian hàng tại Triễn lãm, giới thiệu một số thành tựu KH&CN tiêu biểu và sản phẩm trong nước, thu hút được sự chú ý của các doanh nghiệp và khách tham quan, đặc biệt Đoàn đã trao đổi thông tin và có cơ hội hợp tác trong tương lai với một số đối tác lớn như Technopark và trường đại học Tomsk – một trong top 10 trường đại học lớn của Liên bang Nga, Trung tâm Đầu tư Đổi mới và Công nghệ Nga...

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang