Việt Nam tiêu thụ 15 tấn vàng trong quý III

author 08:34 23/12/2015

Ngày 22/12, giá vàng SJC được Cty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 32,8 triệu đồng/lượng (mua vào)- hơn 33 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TPHCM và 33,1 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội, không đổi so với thời điểm chốt phiên 21/12.

Ảnh minh họa

Trên thực tế, giá vàng trong nước “lỡ nhịp” với đà tăng của thị trường quốc tế khi giá vàng ngoại đã chuyển mình lên mức cao nhất trong vòng 2 tuần qua đạt 1078 USD/Oz. Hiện, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở ngưỡng 3,77 triệu đồng/lượng.

Theo báo cáo mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), trong quý III/2015, nhu cầu tiêu thụ vàng trang sức của Việt Nam đạt 3,5 tấn, giảm so với mức 3,7 tấn trong quý II, tuy nhiên tăng 31% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam, Hàn Quốc và Indonesia là ba nước ghi nhận tăng trưởng tiêu thụ vàng trang sức hai con số so với cùng kỳ tại khu vực Đông Á, một phần nhờ giá vàng giảm sút.

Cụ thể tại Việt Nam, triển vọng tăng trưởng kinh tế bền vững và lạm phát yếu đã hỗ trợ nhu cầu vàng trang sức. WGC lý giải xu hướng này là do thói quen mua nhẫn vàng tích trữ của người dân Việt Nam. Nhẫn trơn 24K vẫn được ưa chuộng hơn, phản ánh ở mức tăng trưởng tiêu thụ vàng trang sức. Tổng cộng, Việt Nam tiêu thụ 15 tấn vàng trong quý III/2015, tăng so với quý II, nhưng giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Tiền Phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang