Việt Nam trong top 10 nước hàng đầu châu Á về phát triển viễn thông và CNTT

author 16:09 08/06/2017

(VietQ.vn) - Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE đã diễn ra lễ khai mạc "triển lãm quốc tế về sản phẩm và dịch vụ viễn thông, CNTT và truyền thông, Phát thanh- truyền hình tại Việt Nam".

Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, sự ủng hộ của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, công ty CP Adpex, Hội Tin học Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam, Cục PTTT DN KH&CN, Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với Biến đổi khí hậu Việt Nam tổ chức triển lãm.

Đây là triển lãm kế thừa sự hội tụ của những triển lãm chuyên ngành viễn thông, CNTT và truyền thông trước đây sau nhiều năm vắng bóng tại TP Hồ Chí Minh. Với mong muốn khởi tạo 1 sân chơi công nghệ sôi động, hấp dẫn, thu hút sự tham gia và trình diễn của đông đảo nhà triển lãm ICT trong nước và quốc tế, tạo cơ hội hợp tác, đầu tư phát triển cntt của Việt Nam. Đồng thời đây cũng là cơ hội lớn để những người đam mê CNTT tại Việt Nam tiếp cận những sản phẩm công nghệ mới.

Trong những năm qua, ngành thông tin và truyền thông Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong sự phát triển Kinh tế xã hội đất nước và đời sống của người dân. Ngành thông tin và truyền thông, nhất là lĩnh vực viễn thông, CNTT, đã thực sự đi trước một bước, góp phần thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển. Việt Nam luôn nằm trong top 10 nước hàng đầu châu Á về các chỉ số phát triển viễn thông và CNTT. Bên cạnh đó, lĩnh vực phát thanh, truyền hình cũng đang phát triển mạnh mẽ, mang tính cạnh tranh cao.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông cho biết: Đây là sự kiện kết hợp Triển lãm về các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp thuộc lĩnh vực phát thanh - truyền hình, viễn thông, CNTT, truyền thông với việc tổ chức các Hội nghị, hội thảo về các vấn đề nóng, nổi bật trong lĩnh vực này như môi trường, chính sách công nghệ, công nghệ, dịch vụ mới, giải pháp về truyền hình thế hệ mới, cách mạng công nghệ 4.0 và các giải pháp công nghệ của cuộc sống Internet vạn vật.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Ông Phạm Đức Nghiệm - Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN cho biết: Triển lãm thu hút được 350 gian hàng đến từ 250 đơn vị tham dự trong nước và Quốc tế. Triễn lãm và hội thảo nay có sự tham dự và tài trợ của các thương hiệu hàng đầu như VNPT Technology, Mobifone, FPT, VTC,....Những doanh nghiệp đến từ 10 Quốc gia và các vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, ...đã mang đến những sản phẩm ứng dụng mới nhất trưng bày thuộc các lĩnh vực: Giải pháp trong lĩnh vực viễn Thông, CNTT, điện tử, quảng cáo, công nghệ ứng dụng cuộc sống, công nghệ kỹ thuật số, công nghệ đa phương tiện,....

Trong khuôn khổ Triển lãm còn có chuỗi hội thảo với chủ đề "OIT, thay đổi cuộc sống" với các tham luận của các Lãnh đạo và các chuyên gia đến từ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp với các nội dung liên quan đến xây dựng đô thị - thành phố Thông minh, phát triển IOT cùng các giải pháp ứng dụng cụ thể trong một số lĩnh vực của đời sống xã hội, từ các quỹ đầu tư và hỗ trợ thương mại hoá kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, tài sản trí tuệ.

Các chương trình hội thảo này sẽ đem đến cho cộng đồng doanh nghiệp một cái nhìn toàn diện về tình hình phát triển IOT, thành phố Thong minh tại Việt Nam

Triển lãm sẽ mang đến nhiều cơ hội tốt cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Thông tin và truyền thông và khách nhiều cơ hội tốt cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Thông tin và truyền thông và khách tham quan trong việc tiếp cận những thành tựu, giải pháp mới nhất trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình, viễn Thông và CNTT. Đồng thời mang đến các cơ hội giao lưu, hợp tác cho các doanh nghiệp nước ngoài đang muốn tìm hiểu và tiếp cận thị trường Việt Nam.

Ngay tại Lễ khai mạc đã diễn ra Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác giữa VNPT Technology và HTV- TMS đơn vị cung cấp dịch vụ và nội dung truyền hình trả tiền hàng đầu tại Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu sự kết nối của nhà sản xuất thiết bị, ứng dụng công nghệ cao và nhà sản xuất nội dung mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam sản xuất, dịch vụ chất lượng tốt hơn.

Ánh Tuyết

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang