Việt Nam xuất khẩu hàng hoá sang Mỹ tăng kỷ lục

author 17:29 04/11/2014

Theo báo cáo của Bộ Công thương, trong 10 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Mỹ ước đạt 23,69 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm trước.

 

Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ có nguy cơ chậm lại do chất lượng nguồn cung

Ước tính, trong tháng 10/2014, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Mỹ đạt 2,84 tỷ USD, tăng 17,4% so với tháng trước và vẫn duy trì tốc độ tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của các mặt hàng dệt may, giày dép các loại, máy vi tính và linh kiện, gỗ và sản phẩm gỗ, thủy sản... đều duy trì tốc độ tăng trưởng trên 10% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, dệt may, giày dép và thủy sản là những ngành có triển vọng xuất khẩu sang thị trường này từ giờ tới cuối năm.

Trong 8 tháng đầu năm kim ngạch nhập khẩu hàng dệt may của Mỹ đạt 2,23%, tương đương 70,8 tỷ USD. Trong đó, đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng nhập khẩu từ Việt Nam đang ở mức cao nhất so với các nguồn cung khác, đạt mức tăng trưởng 13,8%.

Về mặt hàng giày dép, Việt Nam cũng là thị trường cung cấp giày dép lớn thứ 2 tới Mỹ với tỷ trọng đạt 7% trong tổng khối lượng nhập khẩu và gần 12% trong tổng kim ngạch nhập. Hiện nay, các tập đoàn sản xuất giày dép lớn của thế giới có thị trường chủ lực là Mỹ đang có xu hướng rời bỏ Trung Quốc để vào Việt Nam. Tuy nhiên, tình hình xuất khẩu hàng thủy sản sang thị trường Mỹ từ nay đến cuối năm sẽ bị chậm lại do nguyên nhân phía Mỹ lo ngại chất lượng sản phẩm của Việt Nam.
Theo DĐDN
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang