Việt Nam xuất khẩu rơm sang Nhật làm thức ăn cho bò

authorThảo Nguyên 06:58 19/11/2015

(VietQ.vn) - Để hỗ trợ Việt Nam có rơm sạch xuất khẩu sang Nhật làm thức ăn cho bò, phía Nhật sẽ cấp vốn, máy móc và đào tạo công nhân để có rơm chất lượng.

Ngày 18/11, Nông trường Sông Hậu (Cần Thơ) đã làm việc với Hiệp hội xuất nhập khẩu thịt bò Nhật Bản (JBIX) về dự án hợp tác chế biến rơm xuất khẩu số lượng lớn từ miền Tây sang Nhật Bản làm thức ăn chăn nuôi.

Phía Nhật Bản cho biết rất cần nguồn thức ăn chăn nuôi tốt, sạch cho gia súc, đặc biệt là cho đàn bò hơn 4,3 triệu con. Trong đó, rơm đã qua chế biến là một trong những nguồn thức ăn được đặc biệt chú ý với nhu cầu khoảng 220.000 tấn một năm.

Việt Nam xuất khẩu rơm sang Nhật làm thức ăn cho bòViệt Nam xuất khẩu rơm sang Nhật làm thức ăn cho bò. Ảnh: Internet

Với dự án này, Nhật sẽ cung cấp nguồn vốn, máy móc thiết bị, đồng thời đưa người sang Nông trường Sông Hậu hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo công nhân.

Giám đốc Nông trường Sông Hậu - Nguyễn Thanh Phú cho hay, nếu không có gì thay đổi thì ngay sau vụ đông xuân 2015-2016, sẽ có những tấn rơm đầu tiên đã qua chế biến được xuất sang Nhật Bản. Việc tận dụng nguồn nguyên liệu này sẽ giúp sinh lợi cho người nông dân và giảm thiểu tình trạng đốt bỏ gây ô nhiễm môi trường.

“Phía nông trường đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn nguyên liệu và đảm bảo đủ cung ứng theo yêu cầu của đối tác Nhật Bản. Vấn đề cần thiết nhất hiện nay là sớm đi đến cụ thể hóa các điều khoản để bắt tay vào thực hiện”, ông Phú nói.

Cũng theo ông Phú, Nông trường sông Hậu có nguồn nguyên liệu rất dồi dào, tuy nhiên để đủ điều kiện xuất khẩu sang Nhật thì cần có những thiết bị thu rơm trên đồng về, thiết bị, máy móc xử lý, cần nguồn vốn đào tạo nhân lực cho nông trường.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang