Việt Nam yêu cầu Đài Loan chấm dứt bắn đạn thật tại Trường Sa

author 19:25 03/11/2014

(VietQ.vn) - Đài Loan vừa thông báo tiến hành bắn đạn thật tại đảo Thái Bình (tức đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam) từ ngày 3-4/11

Trước sự việc trên, chiều nay, 3/11,  trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: “Việt Nam có đầy đủ chứng cứ pháp lý và lịch sử khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Việt  Nam yêu cầu Đài  Loan chấm dứt ngay việc bắn đạn thật tại đảo Ba Bình

Theo ông Lê Hải Bình: Việc Đài Loan tổ chức diễn tập bắn đạn thật ở khu vực đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa  của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo này, đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình ở Biển Đông.

Từ đây, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh: “Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Đài Loan chấm dứt ngay hành động sai trái đó, không tái diễn các hành động tương tự.”

Ba Bình là một đảo san hô thuộc cụm Nam Yết của quần đảo Trường Sa. Đảo này nằm cách đảo Sơn Ca 6,2 hải lí (11,5 km) về phía tây và cách đảo Nam Yết khoảng 11 hải lí (20,4 km) về phía đông bắc. Đây là đảo có diện tích lớn nhất Trường Sa.

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang