Việt-Nga chung tay thúc đẩy Dự án Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ hạt nhân

author 10:16 26/05/2019

(VietQ.vn) - Bộ KH&CN Việt Nam vừa cùng Tập đoàn Rosatom ký kết Bản ghi nhớ về việc thúc đẩy triển khai dự án xây dựng Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ hạt nhân tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới Liên bang Nga, Tập đoàn Nhà nước về năng lượng nguyên tử Rosatom Liên bang Nga (Tập đoàn Rosatom) đã ký kết với Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Bản ghi nhớ về việc thúc đẩy triển khai dự án xây dựng Trung tâm Nghiên cứu khoa học và công nghệ hạt nhân tại Việt Nam.

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và Tổng Giám đốc Tập đoàn Rosatom, ông Alexei Likhachev đã cùng ký Bản ghi nhớ. Đây là một trong các dự án hợp tác được Lãnh đạo hai nước rất quan tâm trao đổi và thúc đẩy tại các buổi tọa đàm và gặp gỡ.

Bản ghi nhớ được ký bởi Tổng giám đốc Tập đoàn Nhà nước về năng lượng nguyên tử Liên Bang Nga và Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Chu Ngọc Anh.

Tiếp sau lễ ký kết Bản ghi nhớ Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đã có buổi thăm và làm việc với Tổng Giám đốc Tập đoàn Rosatom tại trụ sở chính ở Moskva sáng ngày 23/5/2019.

Hai bên đã trao đổi, nhất trí nhiều nội dung quan trọng để thúc đẩy triển khai dự án. Hai bên cũng sẽ thiết lập kênh liên lạc trao đổi thường xuyên với nhau, cũng như báo cáo định kỳ lên Lãnh đạo cao cấp hai nước về tình hình triển khai Dự án Trung tâm.

Bảo Lâm

'Doanh nghiệp tư nhân là hạt nhân phát triển của ngành nông nghiệp’Theo Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát, Việt Nam hiện có 10 triệu hộ nông dân rất nhỏ, siêu nhỏ so với các hộ nông dân trên thế giới. Muốn phát triển nền nông nghiệp vững mạnh có khả năng cạnh tranh, cần phát triển vai trò hạt nhân là các doanh nghiệp, chủ yếu là doanh nghiệp tư nhân.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang