Việt phủ Thành Chương bán vé vào cửa trái phép

author 14:28 13/05/2013

(VietQ.vn) - Không chỉ xây dựng trái phép trên đất rừng, Việt phủ Thành Chương của họa sỹ Thành Chương còn bị tố trốn thuế.

Giá vào phủ 100.000 đồng/người

Xung quanh những sai phạm gần đây liên quan đến việc xây dựng không phép, trái phép trên đất rừng đặc dụng của hoạ sỹ Thành Chương tại Việt phủ Thành Chương (Sóc Sơn, H Nội), PV  Chất lượng Việt Nam nhận được phản ánh của độc giả cho rằng Việt phủ Thành Chương có dấu hiệu kinh doanh không phép, trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế với nhà nước.

Để xác minh thông tin, PV đã có dịp đến tham quan nơi đây để kiểm chứng. Theo đó, khách du lịch khi vào cửa nơi đây sẽ phải trả một khoản phí vào tham quan 100.000 VNĐ/ người. Sau đó mỗi khách du lịch sẽ nhận được một tấm bản đồ khu vực tham quan kèm theo một quyển giới thiệu tóm tắt về Việt phủ Thành Chương.

Khi PV thắc mắc về việc thu tiền sao không thấy có vé, hay hoá đơn xác nhận, thì nhận được câu giải thích của nhân viên lễ tân, cứ vào tham quan, quan trọng gì đâu mà phải vé(!?)

Để vào được bên trong phủ Thành Chương, du khách phải bỏ ra 100.000 đồng. Việc thu tiền này hoàn toàn không có vé ngoài bản đồ chỉ dẫn như trên
Để vào được bên trong phủ Thành Chương, du khách phải bỏ ra 100.000 đồng. Việc thu tiền này hoàn toàn không có vé ngoài bản đồ chỉ dẫn như thế này

Ngoài ra, khi vào mùa cưới nơi đây cũng được không ít các cặp vợ chồng trẻ chọn làm nơi lý tưởng để chụp ảnh cưới, trong khi giá vé vào để chụp ảnh cưới tại nơi này không hề rẻ, chi phí lên tới 4.000.000 đồng/ 1 lần chụp ảnh cưới. Bên cạnh đó, nơi đây còn là nơi tổ chức các hội nghị, sự kiện, phục vụ ăn uống cho khách thập phương.

Sai hoàn toàn

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Phí Vân Tuấn, Cục trưởng cục thuế Hà Nội cho biết,  việc kinh doanh, thu tiền mà không có vé phát hành, vé phát hành không do nhà nước cấp phép là hoàn toàn sai. Để làm rõ sự vệc trên ông Tuấn cho hay sẽ làm rõ thông tin phản ánh ở trên và sẽ cung cấp đầy đủ lại cho phía báo chí.

Ông Nguyễn Tất Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho hay, việc kinh doanh ở Việt phủ Thành Chương là hoàn toàn không phép, chính quyền địa phương cũng không nắm rõ vấn đề này. Theo ông Thanh những sai phạm ở Việt phủ Thành Chương là do bộ máy lãnh đạo trước đây. 

Theo nguồn tin riêng của PV Chất lượng Việt Nam, sau khi nhận được đơn thư của người nhận khoán rừng ở Lâm trường Sóc Sơn, và đặc biệt là thực hiện yêu cầu của Kết luận Thanh tra số 57/KLTT-STNMT ngày 15/1/2013 của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội (Công ty mẹ Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển nông lâm nghiệp Sóc Sơn) đã có Quyết định số 29/QĐ-ĐU về việc kiểm tra đối với cấp ủy Chi bộ Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển nông lâm nghiệp Sóc Sơn và kiểm tra Đảng viên có dấu hiệu vi phạm theo điều 32 Điều lệ Đảng đối với bà Nguyễn Thị Thu Hằng, là Bí thư chi bộ, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông lâm nghiệp Sóc Sơn.

Theo đó, đoàn kiểm tra có 7 thành viên, do ông Hoàng Trọng Chương là Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Tổng Giám Đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Nông nghiệp Hà Nội làm Trưởng đoàn. 

Chất lượng Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc này. 

Thanh Sơn - Hoàng Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang