Vietcombank hoàn trả tạm thời 72 triệu đồng cho khách hàng mất tiền trong thẻ ATM

authorĐỗ Thu Thoan 05:42 02/06/2017

(VietQ.vn) - Mặc dù vẫn đang đi công tác nước ngoài và giữ thẻ ATM, nhưng tài khoản của chị Thu lại phát sinh tới 36 giao dịch rút tiền trong một đêm, với tổng số tiền bị rút là 72 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Giao thông, đại diện Vietcombank cho biết, ngay khi nhận được thông tin khách hàng thông báo bị mất 72 triệu đồng trong tài khoản ATM, ngân hàng sẽ hoàn trả tạm thời khoản tiền bị rút trộm của khách hàng, sau đó phối hợp với cơ quan chức năng và các đơn vị có liên quan để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Được biết, theo phản ánh của khách hàng tên Nguyễn Thị Thu ở quận 7, TP.HCM, ngày 28/5, tài khoản của chị Thu bỗng phát sinh 36 giao dịch rút tiền từ thẻ ATM. Mỗi giao dịch có giá trị 2 triệu đồng, tổng cộng, tài khoản của chị Thu đã bị rút 72 triệu đồng sau 1 đêm.

Do đang công tác tại Mỹ nên chị không nhận được thông báo biến động số dư trong tài khoản từ phía ngân hàng. Phải đến chiều 29/5 theo giờ Việt Nam, khi sử dụng tài khoản online, chị mới phát hiện số tiền bị mất qua 36 giao dịch này, báo Giao thông thông tin.

vietcombank-hoan-tra-tam-thoi-72-trieu-dong-cho-khach-hang-mat-tien-trong-the-atm

Tài khoản ATM của chị Thu phát sinh 36 giao dịch, với tổng cộng 72 triệu đồng đã bị đánh cắp. Ảnh chụp màn hình/Zing

"Ngay khi nhận được thông tin từ phía khách hàng, ngân hàng đã thực hiện những biện pháp nghiệp vụ như khóa thẻ và thông báo tới các cơ quan liên quan để bảo vệ lợi ích của khách hàng. Tuy nhiên, do chủ thẻ vẫn ở nước ngoài nên chi nhánh Vietcombank chưa thể liên hệ để giải quyết ", phía Vietcombank cho biết.

Trước đó, trao đổi với Zing, bộ phận quản lý rủi ro của Vietcombank xác nhận vào đêm 29/5, có khách hàng liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng, thông báo về việc tài khoản ATM bị rút trộm 72 triệu đồng thông qua 36 giao dịch.

"Ngay khi nhận được thông tin từ phía khách hàng, các bộ phận của Vietcombank đã tiến hành kiểm tra thông tin. Ban đầu ngân hàng xác định thẻ đã bị sao chép thông tin để làm thẻ giả và rút trộm tiền", đại diện Vietcombank nói.

Cũng theo Zing, cuối tháng 4 vừa qua, trường hợp tương tự cũng xảy ra với một khách hàng tên Hoàng Minh Tâm (Hà Nội) có tài khoản ATM tại Sacombank.

Theo đó, ông Nguyễn Minh Tâm - Phó tổng giám đốc Sacombank, cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sacombank đã rà soát và xác định được nguyên nhân khách hàng bị mất tiền là do đã bị kẻ gian đánh cắp thông tin để làm thẻ giả rút tiền.

Hệ thống camera giám sát tại ATM đã ghi lại được hình ảnh kẻ gian thực hiện hành vi rút tiền bằng thẻ giả. Sacombank sau đó cũng hỗ trợ hoàn tiền cho khách hàng trong sáng ngày 26/4, đồng thời chuyển các thông tin, hình ảnh liên quan và phối hợp với Công an công nghệ cao (C50) để điều tra

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang