Vietcombank ủng hộ 60 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19

author 06:30 08/06/2021

(VietQ.vn) - Tối 05/06/2021, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương. Tại buổi Lễ ra mắt Quỹ, ông Nghiêm Xuân Thành – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV Đảng ủy khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã trao ủng hộ 60 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19.

Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19 được Chính phủ thành lập để tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp tự nguyện bằng tiền, vắc-xin của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và các nguồn vốn hợp pháp khác cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc-xin, nghiên cứu, sản xuất vắc-xin trong nước và sử dụng vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân.

Phát biểu tại buổi Lễ ra mắt Quỹ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp với các chủng mới có tốc độ lây lan nhanh, đòi hỏi giải pháp chống dịch theo phương châm mới 5K + vắc-xin và ứng dụng công nghệ, do đó tiêm vắc-xin là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính chiến lược để thoát khỏi dịch bệnh COVID-19. 

Thủ tướng kêu gọi toàn thể nhân dân cùng đồng lòng chống dịch, với đóng góp ý nghĩa cho sự an toàn bản thân, cộng đồng, gia đình và cho cả xã hội. Đây sẽ là quỹ của tinh thần đoàn kết, sự nhân ái, niềm tin, trái tim kết nối trái tim cùng nhau vượt qua khó khăn góp phần tạo nên Việt Nam chiến thắng, ghi danh vào lịch sử về một chiến thắng đại dịch COVID-19.

 Ông Nghiêm Xuân Thành - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV Đảng ủy khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank (thứ 2 từ trái sang) trao biển ủng hộ 60 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19

Là ngân hàng tích cực đồng hành cùng Chính phủ và cả nước trong công tác phòng chống dịch bệnh bằng hoạt động thiết thực, kịp thời, Vietcombank đã ủng hộ 60 tỷ đồng để chung tay cùng cả nước mua vắc-xin phòng, chống dịch COVID-19. Tính chung từ năm 2020 đến nay, Vietcombank đã ủng hộ gần 200 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch COVID-19. Vietcombank cũng đã hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai trong các đợt giảm lãi suất và phí với mức chia sẻ lợi nhuận lên tới gần 4.700 tỷ đồng.

 Ông Nghiêm Xuân Thành - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV Đảng ủy khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank (thứ 2 từ trái sang) nhận Bảng chứng nhận và hoa từ Ban tổ chức

Vietcombank đã được Bộ Tài chính, Kho Bạc Nhà nước chấp thuận là một trong những ngân hàng tiếp nhận các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước cho “Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19” thông qua số tài khoản tiếp nhận tại Vietcombank như sau:

- Tên tài khoản: QUY VAC-XIN PHONG, CHONG COVID-19

- Số tài khoản:

• Tài khoản VND: 2019002019

  • • Tài khoản USD: 2019662019
  • • Tài khoản EUR: 2019882019

- Tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Sở Giao Dịch

Với trách nhiệm xã hội và tinh thần nhân văn, ngoài các kênh ngân hàng điện tử giao dịch 24/24 giờ, trụ sở chính của các Chi nhánh Vietcombank trên toàn quốc mở cửa trong ngày 05 & 06/06/2021 (Thứ Bảy và Chủ Nhật) để phục vụ khách hàng, người dân và các tổ chức, doanh nghiệp nộp tiền ủng hộ Quỹ. Vietcombank cũng MIỄN PHÍ  đối với toàn bộ các giao dịch chuyển tiền ủng hộ QUỸ VẮC-XIN PHÒNG, CHỐNG COVID-19 tại tất cả các kênh giao dịch của Vietcombank kể từ ngày 01/06/2021.

 PV

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang