VietinBank được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2020

author 07:04 12/12/2020

(VietQ.vn) - Ngày 12/10/2020 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) đã tổ chức Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2020. VietinBank vinh dự là đơn vị được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững năm 2020 ở lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ.

Tham dự buổi Lễ có: Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam là sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2016 theo sự chỉ đạo của Chính phủ. Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI) được VCCI phối hợp Bộ Lao động Thương binh Xã hội, Bộ Tài nguyên Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Trần Văn Tần - Thành viên HĐQT đại diện VietinBank nhận danh hiệu “Doanh nghiệp bền vững Việt Nam” năm 2020.

 

Để đánh giá doanh nghiệp phát triển bền vững, VCCI phối hợp với các bộ liên ngành xây dựng Bộ tiêu chí CSI. Năm 2020, Bộ chỉ số CSI tiếp tục được sử dụng làm thang đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Với 127 chỉ số ở 4 lĩnh vực: Chỉ số Kết quả phát triển bền vững; Chỉ số Quản trị; Chỉ số Môi trường và Chỉ số Lao động.

Bộ chỉ số CSI đã được nghiên cứu, cập nhật nhiều điểm mới để phù hợp với những yêu cầu từ các Hiệp định thương mại tự do quan trọng mà Việt Nam đã ký kết gần đây, các thay đổi quan trọng trong các chính sách quản lý về lao động và môi trường có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến 17 Mục tiêu phát triển bền vững và Kế hoạch hành động Quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD cho biết: Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2020 là sự kiện nhằm biểu dương 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất, những cánh chim đầu đàn trong sự nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam. Các doanh nghiệp được vinh danh đã đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế đất nước trong bối cảnh dịch COVID-19, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”: Vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa duy trì tăng trưởng kinh doanh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao hoa chúc mừng cho đại diện 2 Top 10 trong lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ và Sản xuất (đại diện VietinBank đứng thứ 4 từ trái sang).

 

Bước sang năm thứ 5 triển khai, Chương trình đã thu hút được đông đảo doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau trên toàn quốc nộp hồ sơ tham gia. Vượt qua hơn 500 doanh nghiệp lọt qua vòng sơ khảo, VietinBank đã được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2020 lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ,

Việc nhận được Danh hiệu này một lần nữa đã tôn vinh những giá trị văn hóa, thành quả của VietinBank trong suốt thời gian qua, thể hiện định hướng quản trị doanh nghiệp theo hướng bền vững. Đồng thời, Danh hiệu Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2020 cũng là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng của hệ thống VietinBank trong quá trình khẳng định uy tín, thương hiệu, hội nhập kinh tế quốc tế, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giao phó; góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

VietinBank dự kiến phát hành cổ phiếu trả cổ tức để tăng vốn điều lệ(VietQ.vn) - Hiện tại, VietinBank đang tiếp tục làm việc với Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để xin phê duyệt phương án tăng vốn điều lệ và sẽ triển khai thực hiện tăng vốn theo đúng nội dung phê duyệt của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang