VietinBank tiên phong trong thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

author 21:25 22/09/2020

(VietQ.vn) - VietinBank vinh dự được lựa chọn là ngân hàng thương mại tiên phong phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ (VPCP), Kho bạc Nhà nước (KBNN) và các cơ quan Bộ ngành triển khai Giải pháp thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Cổng DVCQG).

 
Tiên phong, đồng hành triển khai Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Vừa qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi làm việc với các Bộ, cơ quan liên quan về việc thực hiện tích hợp thanh toán trực tuyến nghĩa vụ khi thực hiện dịch vụ công trên Cổng DVCQG.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, được triển khai từ tháng 3/2020, tuy thời gian không dài nhưng sau 6 tháng hoạt động, đến ngày 10/09/2020, có hơn 255 nghìn tài khoản đăng ký, hơn 64 triệu lượt truy cập và 1.080 thủ tục hành chính đã cung cấp dịch vụ công trên Cổng DVCQG, có hơn 16,8 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái xử lý, có hơn 353 nghìn hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng DVCQG và sau gần 6 tháng triển khai đã có hơn 16 nghìn giao dịch thanh toán trực tuyến, riêng trong tháng 7, 8/2020 có khoảng 4.000 giao dịch với giá trị khoảng 5 tỷ đồng/tháng. Như vậy, thủ tục thanh toán trực tuyến ngày càng tốt hơn, đây là việc tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh đây là sự cố gắng lớn của Ngân hàng Nhà nước cùng các Ngân hàng thương mại khác để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Với vai trò là ngân hàng chủ lực của nền kinh tế, thời gian qua VietinBank luôn khẳng định được vị thế tiên phong, triển khai chất lượng, có hiệu quả các đề án quan trọng của Chính phủ “Thanh toán không dùng tiền mặt”, “Cải cách thủ tục hành chính”, “Chính phủ điện tử Việt Nam”, “Chính quyền điện tử” và cung cấp toàn diện các sản phẩm, dịch vụ thanh toán cho nền kinh tế, đặc biệt là tối ưu hóa các dịch vụ tiện ích cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trong thanh toán Dịch vụ công trên Cổng DVCQG và Cổng Dịch vụ công trực tuyến (Cổng DVCTT) các tỉnh/thành phố.

Với những lợi thế sẵn có, VietinBank đã tiên phong, tham gia mạnh mẽ trong việc
đồng hành cùng VPCP xây dựng triển khai Cổng DVCQG.

 

Là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam triển khai nâng cấp hệ thống CoreBanking hiện đại, VietinBank hướng tới việc xây dựng hệ sinh thái tài chính - ngân hàng toàn diện, hiệu quả, bền vững, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng. Dự án CoreBanking của VietinBank đã vinh dự nhận giải thưởng uy tín là “Chương trình đổi mới CoreBanking tốt nhất” do Tạp chí The Asian Banker trao tặng. Trên cơ sở nền tảng CoreBanking hiện đại và đặc biệt quan trọng là nguồn lực nội bộ đã làm chủ hệ thống giúp tạo lợi thế cho VietinBank tham gia mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng VPCP xây dựng triển khai Cổng DVCQG và được VPCP đánh giá cao, lựa chọn là đơn vị phối hợp, tham gia vào quá trình cung cấp dịch vụ công trên Cổng DVCQG cho người dân, doanh nghiệp.

Đến nay, VietinBank đã và đang tích hợp triển khai cho các dịch vụ thu phí, lệ phí dịch vụ công, dịch vụ thu phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, dịch vụ nộp thuế trước bạ, nộp Bảo hiểm xã hội, thanh toán tiền điện,… và đồng hành cùng VPCP kiểm thử, tích hợp Cổng DVCQG cho 45/63 địa phương và 7 Bộ, ngành. Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục phối hợp VPCP triển khai mở rộng cung ứng các dịch vụ trên Cổng DVCQG theo lộ trình của VPCP và các Bộ, ngành, địa phương.

Đại diện VietinBank cho biết: Bằng việc tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị triển khai các giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến, VietinBank đã hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp sử dụng các tiện ích nhanh chóng trong việc nộp các khoản phí, lệ phí dịch vụ công, học phí, viện phí, hóa đơn điện, nước, cước viễn thông, đặc biệt tích hợp dữ liệu công dân, công chức với Thẻ điện tử theo mã định danh duy nhất qua đó hỗ trợ tối đa cho Chính quyền trong quản lý dữ liệu công chức; tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp, làm nền tảng cho việc tích hợp và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong việc sử dụng các tiện ích xã hội.

Dẫn đầu triển khai Chính quyền điện tử và Thành phố Thông minh

Với mục tiêu đồng hành cùng các UBND tỉnh/thành phố và các sở, ban, ngành, các cơ quan Nhà nước trong việc triển khai Chính quyền điện tử và Thành phố Thông minh; đẩy mạnh triển khai chỉ đạo của Chính phủ về Đề án “Thanh toán không dùng tiền mặt” và Đề án “Cải cách thủ tục hành chính”, VietinBank đã chủ động ứng dụng các giải pháp thanh toán hiện đại gắn liền với công tác cải cách thủ tục hành chính để nghiên cứu phát triển thành công các giải pháp toàn diện hỗ trợ triển khai Chính quyền điện tử, Thành phố Thông minh tại các địa phương như: Giải pháp “Thanh toán Dịch vụ công trực tuyến”, Giải pháp “Thẻ công chức, viên chức điện tử - Công dân điện tử - Doanh nghiệp điện tử”, Giải pháp “Chia sẻ hệ sinh thái VietinBank – trên nền tảng API và Ngân hàng mở”. Sau những nỗ lực ấy, VietinBank đã vinh dự đạt được các giải thưởng uy tín, chất lượng như: được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao giải thưởng Sao Khuê 2017 cho giải pháp “Thanh toán Dịch vụ công trực tuyến”, được Tạp chí The Asian Banker trao giải thưởng “Triển khai nền tảng API và Ngân hàng mở tốt nhất” vào tháng 08/2020.

Thông qua những giải pháp toàn diện này, VietinBank đã được UBND các tỉnh/thành phố trên cả nước tin tưởng, chấp thuận cho VietinBank đồng hành cùng UBND các tỉnh/thành phố triển khai mô hình Chính quyền điện tử, Thành phố thông minh và tích hợp thanh toán trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến các tỉnh/thành phố. Đến nay, VietinBank đã nhận được chấp thuận và triển khai thanh toán trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến tại 43/63 tỉnh/thành phố. Trong thời gian tới, VietinBank tiếp tục thúc đẩy hợp tác triển khai cho 20 tỉnh/thành phố còn lại và tăng cường hợp tác triển khai mô hình Chính quyền điện tử, Thành phố thông minh tại các địa phương.

VietinBank – Chuyển đổi để bứt phá(VietQ.vn) - Nằm trong chiến lược chuyển đổi mô hình tăng trưởng, chuyển đổi phương thức bán hàng và phương thức phục vụ khách hàng, đẩy mạnh việc thực thi giá trị cốt lõi “Hướng đến Khách hàng” (Customer Centric), VietinBank thành lập Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng (Financial Solution Development Center). VietinBank hướng tới mục tiêu xây dựng và hoàn thiện năng lực cốt lõi trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ, nâng cao năng lực tư vấn ở cấp độ toàn hàng, thiết kế và triển khai giải pháp tài chính chuyên sâu, tổng thể cho từng nhóm khách hàng/nhóm ngành nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.

Thùy Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang