Vietnam Airlines chính thức thành lập hãng bay mới

author 09:02 08/03/2016

Vasco có vốn điều lệ tối thiểu 300 tỷ đồng trong đó Vietnam Airlines sẽ nắm 51% vốn điều lệ, Techcombank sở hữu 49%...

Ảnh minh họa

Được biết đại diện của Techcombank sẽ giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị và Giám đốc điều hành được cử từ Vietnam Airlines.

Ngày 7/3/2016, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thông báo lập hãng bay trên cơ sở sắp xếp lại Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco).

Theo đó, tại hãng hàng không này, Vietnam Airlines sẽ nắm 51% vốn điều lệ hãng hàng không trong khi ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), cổ đông sáng lập sở hữu 49%.

Techcombank góp tiền mặt, tối thiểu 147 tỷ đồng; Tổng công ty góp vốn bằng tài sản hiện có do Vasco đang quản lý như đội tàu bay ATR 72, kho phụ tùng vật tư, động cơ dự phòng… tương đương 153 tỷ đồng.

Theo Vietnam Airlines, việc góp vốn của các bên được thực hiện theo đúng các quy định hiện hành. Giá trị tài sản góp vốn được định giá bởi Công ty cổ phần định giá và Dịch vụ tài chính Việt Nam (VVFC), là công ty thẩm định giá chuyên nghiệp theo phê chuẩn của Bộ Tài Chính.

Sau khi được thành lập, Vasco sẽ kế thừa bộ máy, nguồn lực, kinh nghiệm sẵn có và tiếp tục phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bộ máy tổ chức của Vasco sẽ có sự tham gia của đại diện Techcombank với chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị và Giám đốc điều hành được cử từ Vietnam Airlines nhằm tận dụng kinh nghiệm và đảm bảo khả năng điều hành khai thác hãng hàng không.

Tại văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải trước đó, Vietnam Airlines cho biết, việc tiếp tục duy trì khai thác bằng tàu ATR72 đi/đến sân bay tại các địa phương chưa tiếp nhận được tàu bay phản lực thân hẹp như Côn Đảo, Cà Mau, Điện Biên, Kiên Giang đảm bảo nhu cầu đi lại, giao thương của người dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Cũng theo Vietnam Airlines, Tổng công ty tham gia góp vốn thành lập và cho hãng hàng không mới thuê khai thác đội tàu ATR72-500 là phù hợp với định hướng phát triển và khai thác đội tàu bay đến năm 2020.

Với phương án kinh doanh, các giải pháp cải thiện doanh thu của Công ty, theo dự kiến, 9 tháng 2016 Vasco lãi 103 triệu đồng, năm 2017, 2018 lãi tương ứng 592 triệu đồng và 1,254 tỷ đồng. Như vậy, trong gần 3 năm, dự kiến Vasco sẽ lãi 1.949 tỷ đồng.

Theo Bizlive


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang