Vietnam Airlines chuẩn bị trở thành hãng hàng không 4 sao

author 16:07 01/07/2015

Đầu tư mạnh vào tàu bay thế hệ mới và tập trung nâng cấp chất lượng dịch vụ là những nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm “nâng sao” trên bảng xếp hạng hàng không thế giới.

Đầu tuần này, nhà sản xuất Airbus đã giao cho Vietnam Airlines chiếc máy bay A350 XWB đầu tiên để đưa vào khai thác thương mại. Theo nguồn tin từ Airbus, Việt Nam sẽ là nước thứ hai trên thế giới sử dụng dòng máy bay thân rộng hiện đại này, với 4 chiếc giao trong năm 2015. Những chiếc máy bay này sẽ được khai thác trên các đường bay từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh, Seoul (Hàn Quốc) và Hà Nội / TP. Hồ Chí Minh đi Paris (Pháp).

Nội thất hạng thương gia trên máy bay A350 của Vietnam Airlines.

Cùng với A350, cũng trong 6 tháng cuối năm, hãng hàng không quốc gia sẽ nhận 4 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner. Đây được xem là bước khởi động cho kế hoạch thay thế toàn bộ đội tàu bay thân rộng (có 2 lối đi trong khoang hành khách) với 33 chiếc của hãng trong thời gian từ nay đến năm 2019. Bên cạnh đó, cũng trong dịp tiếp nhận máy bay mới lần này, Vietnam Airlines sẽ cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, với logo được cải tiến, đồng phục tiếp viên, thiết kế nội – ngoại thất máy bay, phòng chờ, dụng cụ và vật phẩm phục vụ hành khách trên chuyến bay …

Trao đổi với báo chí xung quanh những thay đổi này, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, đây là một phần trong kế hoạch nâng cấp chất lượng dịch vụ để đạt chuẩn 4 sao trong năm 2015. Hiện nay theo đánh giá của Skytrax (tổ chức đánh giá các hãng hàng không và sân bay có trụ sở ở Vương quốc Anh), Vietnam Airlines đang ở mức 3 sao. Tại khu vực Đông Nam Á, đã có 2 hãng hàng không Thái Lan (Thai Airways và Bangkok Airways) và một của Singapore (SilkAir) đạt  mức 4 sao. Singapore Airlines và Garuda Indonesia thậm chí đã đạt mức xếp hạng cao nhất 5 sao.

Việc xếp hạng của Skytrax chủ yếu dựa trên chất lượng phục vụ ở các hạng ghế khác nhau (gồm cả dịch vụ trên máy bay và tại sân bay căn cứ). Vietnam Airlines cho biết, tính đến cuối năm 2014, hãng đã đạt được khoảng 80% trên tổng số hơn 970 tiêu chí được xếp hạng 4 sao trở lên.

Căn cứ theo kết quả xếp hạng năm 2014, chất lượng dịch vụ ở hạng ghế phổ thông của Vietnam Airlinescó thể đạt mức 4 sao và xếp hạng 31 trong tổng số 44 hãng hàng không đạt chuẩn 4-5 sao trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ hạng ghế thương gia mới chỉ tiệm cận ngưỡng 4 sao. Đây là lý do khiến Vietnam Airlines cho biết sẽ tập trung nâng cấp chất lượng dịch vụ dành cho đối tượng khách hàng cao cấp và trên các đường bay dài, phù hợp với các xu thế dịch vụ của các hãng hàng không hàng đầu thế giới gồm từ dịch vụ phòng chờ, check-in, ăn uống, trên máy bay theo chuẩn khách sạn , bán hàng miễn thuế, quầy bar, wifi…

Bên cạnh phương tiện, dịch vụ, lãnh đạo Vietnam Airlines cũng cam kết nâng cao chất lượng đội ngũ phục vụ, rà soát và hoàn thiện quy trình phục vụ. Trong năm 2015, hãng cho biết sẽ đào tạo tổng cộng 3.100 lượt nhân viên theo các tiêu chuẩn đề ra.

Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đưa ra giải pháp nhằm đảm bảo tỷ lệ chuyến bay đúng giờ lên ngang bằng với các hãng hàng không 5 sao. Cụ thể, tỷ lệ này của Vietnam Airlines là 88,6% đối với cất cánh và 81% với hạ cánh, mức cao so với các hãng Châu Á. Trong chương trình nâng cấp sản phẩm dịch vụ 4 sao, hãng cho biết sẽ phấn đấu đưa tỷ lệ này lên ngang với Singapore Airlines ở mức 90% các chuyến cất cánh đúng giờ...

Theo VnExpress


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang