Vietnam Airlines thay đổi thời gian làm thủ tục lên máy bay

author 06:47 25/11/2014

(VietQ.vn) – Đối với các chuyến bay quốc nội, thời gian làm thủ tục chậm nhất là 40 phút kể từ thời gian máy bay cất cánh, còn đối với các chuyến bay quốc tế là 50 phút.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ra thông báo cho biết, nhằm thực hiện tốt thông tư 36 của Bộ Giao thông Vận tải, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tại các cảng hàng không, kể từ ngày 1/12 sắp tới, các quầy làm thủ tục lên máy bay của Vietnam Airlines tại các sản bay sẽ thay đổi thời gian làm thủ tục.

Theo đó, thời gian mở quầy làm thủ tục cho chuyến bay là 2 tiếng đối với chuyến bay quốc nội và 3 tiếng đối với các chuyến bay quốc tế. Thời gian này tính theo mốc thời gian máy bay cất cánh dự kiến ghi trên vé.

Thời gian đóng quầy làm thủ tục, không còn tiếp nhận hành khách làm thủ tục lên máy bay nữa đối với chuyến bay quốc nội sẽ là 40 phút, chuyến bay quốc tế sẽ là 50 phút.

Vietnam Airlines vừa quyết định thay đổi thời gian làm thủ tục lên máy cho hành khách (ảnh minh họa)

Tại các sân bay như: Paris Charles De Gaulle (Pháp), Franfurt (Đức) hay London Gatwick (Anh) thì thời gian đóng quầy làm thủ tục sẽ là 60 phút kể từ thời gian cất cánh dự kiến của chuyến bay. Cửa lên máy bay sẽ đóng 15 phút tính từ mốc thời gian sẽ khởi hành.

Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách cần thu xếp thời gian để có mặt tại sân bay đúng giờ theo yêu cầu, đảm bảo hoàn thành tốt các thủ tục của chuyến bay như thủ tục xuất cảnh, an ninh, hải quan. Trong trường hợp chuyến bay bị thay đổi thời gian cất cánh, quầy làm thủ tục cho hành khách cũng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với thời gian bay mới.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang