Vietnam Airlines thu hồi Tạp chí Heritage vì in hình chùa nước bạn trên áo dài

author 20:56 20/11/2015

(VietQ.vn) - Vietnam Airlines (VNA) vừa thu hồi toàn bộ số tạp chí Heritage tháng 11 sau khi có ý kiến phản ứng về việc in bức ảnh người mẫu mặc áo dài có hình ngôi chùa Vàng nổi tiếng của Myanmar.

Trong bức thư ngỏ về việc thu hồi này, Ban Biên tập Heritage viết: “Trong cuốn Tạp chí Heritage Fashion số tháng 11/2015, chúng tôi đã giới thiệu những mẫu thiết kế áo dài nghệ thuật mang tính văn hóa truyền thống, thể hiện vẻ đẹp mang bản sắc Châu Á.

Thu hồi Tạp chí Heritage

Hình ảnh bìa tạp chí Heritage in bức ảnh người mẫu mặc áo dài có hình ngôi chùa Vàng nổi tiếng của Myanmarbị thu hồi

Hình ảnh chùa tháp trên áo dài truyền thống cũng là cách giới thiệu đặc trưng tín ngưỡng văn hóa Phật giáo của các vùng đất Châu Á.

Tuy nhiên, việc chọn lựa hình ảnh chùa tháp trên áo dài truyền thống đã làm cho 1 bộ phận độc giả không hài lòng và có những phản ứng trái chiều không tích cực trên trang facebook của một số cá nhân.

Ý thức được sự khác biệt trong văn hóa thể hiện qua những góp ý này, chúng tôi đã ngay lập tức thu hồi tất cả ấn bản Heritage Fashion số tháng 11/2015 đồng thời gửi thông điệp ngỏ xin lỗi tới các độc giả đã quan tâm góp ý”.

Ban Biên tập Tạp chí Heritage cho hay, đơn vị này đã nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc sử dụng các hình ảnh mang tính biểu tượng tôn giáo. “Xin khẳng định rằng chúng tôi luôn đặt sự kính ngưỡng và tôn trọng tất cả thánh tích thờ tự của các tôn giáo cũng như những tín ngưỡng tâm linh và văn hóa của mỗi quốc gia trên thế giới trong tôn chỉ hoạt động”, thư ngỏ nêu rõ.

Được biết, Bộ sưu tập áo dài mang tên gọi Nét đẹp Á Đông được đăng trang bìa và trong nội dung trên số Heritage Fashion tháng 11/2015 là do Lụa Thái Tuấn thiết kế. Tuy nhiên, sau khi tạp chí phát hành, một số độc giả, trong đó một nhà sư của Myanmar bức xúc viết lên Facebook cá nhân yêu cầu “làm gì đó để chấm dứt việc này”.

Sau khi nhận được thông tin trên FB cá nhân từ tối 17/11, Tạp chí Heritage đã ngay lập tức thu hồi toàn bộ ấn phẩm Heritage Fashion số tháng 11. Thông điệp xin lỗi đã được gửi tới các facebook cá nhân có ý kiến. Facebook đầu tiên đăng thông tin này đã gỡ bản đăng và đăng lại thông điệp của Vietnam Airlines. Các comment đã chuyển biến tích cực và đánh giá phản ứng của VNA là khá nhanh.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang