Vietnam Idol 2012 mở màn thiếu… “lửa”

author 17:32 18/08/2012

(VietQ.vn) - Có tiếng là chương trình hấp dẫn từ những mùa tổ chức trước, thu hút không ít khán giả hâm mộ, thế nhưng khi mở màn phát sóng số đầu tiên của Vietnam Idol 2012 trên VTV3, người xem lại thấy thiếu “lửa”, thậm chí còn rất nhạt.

Tập đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế Thần tượng âm nhạc Việt Nam năm 2012 (Vietnam Idol 2012) đã chính thức phát sóng trên kênh Thể thao giải trí và thông tin kinh tế (VTV3) Đài truyền Hình Việt Nam vào lúc 20 giờ tối qua (17/8). Không ít người hâm mộ chờ đợi những màn trình diễn, những cảnh quay công phu về công tác chuẩn bị của lần tổ chức năm nay, đến những nhận xét của ban giám khảo đưa ra với người dự thi ngoài chính xác, phải tạo không khí vui tươi, hóm hỉnh… thế nhưng, sau loạt trình diễn của 3 thí sinh đầu tiên, người xem đã muốn “tắt” màn hình hoặc đổi kênh. Điều chưa từng diễn ra ở Vietnam Idol các lần tổ chức và lên sóng trước đó.

Bộ ba giám khảo của Vietnam Idol 2012 trong lần phát sóng số đầu tiên thiếu lửa: Ảnh. M. T
Bộ ba giám khảo của Vietnam Idol 2012 "thiếu lửa": Ảnh:  M. T

Chị Thu Hoài (ở Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, có thể do thời lượng phát sóng chương trình không có nhiều nhưng lựa chọn việc đưa hình ảnh người thi nào thể hiện tương đối đầy đủ những nét cơ bản của chương trình thì cần phải ưu tiên. Không nên tạo cho người xem không khí “dựng” quá nhiều, mà phải thực sự tự nhiên mới hấp dẫn. Cũng không nên “bêu” thí sinh một cách thái quá khi giọng hát, các thể hiện của người tham dự chưa tốt…

Cũng giống các lần tổ chức trước, Vietnam Idol 2012 cũng đưa một số tiết mục bị loại vào chương trình phát sóng. Thí sinh là thợ cắt tóc với phong cách hồn nhiên nhưng hát không chuẩn, một bạn trẻ thử sức sáng tác và trình diễn hăng say rồi bị loại… nhưng tất cả vẫn nhàn nhạt, chưa đủ sức tạo dấu ấn cho khán giả.

Diễn viên Huy Khánh - dẫn chương trình Vietnam Idol 2012 có tạo được đột phá? Ảnh. M. T
Diễn viên Huy Khánh dẫn chương trình Vietnam Idol 2012 có tạo được đột phá? Ảnh: M.T

Không chỉ “thiếu lửa” ở thí sinh, cả bộ ba giám khảo là nhạc sĩ Quốc Trung, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca sỹ Mỹ Tâm cũng chưa tạo bất ngờ trong lần phát sóng đầu tiên.

Không giống như Siu Black, ca sĩ Mỹ Tâm tuy có vẻ trẻ trung, nhí nhảnh nhưng “cười” và nhận xét vẫn “thiếu lửa” so với Siu Black. Đôi khi, có những phần trình diễn chẳng mang yếu tố gây cười nào nhưng vị giám khảo này vẫn rất hăng hái cười. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng vậy, các thể hiện của vị giám khảo này trong chương trình tối qua khiến người xem có cảm giác “nản”.

Đặc biệt, trong phần tạo điểm nhấn bằng đoạn kết tập mở đầu, thí sinh Hưng trình diễn khả năng đàn, hát bị loại rồi được giám khảo Mỹ Tâm gọi điện thông báo được vào vòng trong, nhưng phân cảnh đó vẫn cho khán giả cảm giác dàn dựng rõ quá.

Thời lượng ngắn mà thí sinh lại đông, tất cả dồn vào một tập dường như làm cho chương trình bị “nén”. Điều còn lại an ủi người xem là “loáng thoáng” giọng hát của các thí sinh như Thanh Tùng – vận động viên Wushu, ngọt ngào, Bảo Trâm – sinh viên trình diễn ca khúc Thu Cạn, giàu cảm xúc, chinh phục ban giám khảo; Vũ Ngọc Linh phong cách trình diễn tự nhiên, có tâm hồn; thí sinh tên Hưng vừa đàn vừa hát… Đương nhiên, những giọng hát đó đã “lĩnh” vé vàng để đi tiếp vòng sau, còn lại, đa số đều chưa thực sự ấn tượng và đều bị loại.

Không ít người xem đặt câu hỏi, nếu các số phát sóng tiếp theo của Vietnam Idol 2012 vẫn đi theo vết của số đầu tiên, liệu còn bao nhiêu khán giả lưu lại với chương trình. Hy vọng những tập tiếp theo, Vietnam Idol 2012 sẽ có nhiều đột phá hơn nữa, đáp ứng mong mỏi của người xem yêu mến chương trình. 

 

Xuân Hương

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang