Vietnam idol: Những màn trình diễn độc nhất vô nhị đã lộ diện

authorTrần Thanh 08:52 24/09/2016

(VietQ.vn) - Vietnam Idol đã diễn ra với cuộc tranh đấu quyết liệt của Top 10. Không chỉ các thí sinh mà bộ ba giám khảo cũng xuất hiện đầy ấn tượng

Sự kiện:

Đêm thi cuối cùng của Vietnam Idol 2016 vừa diễn ra đầy hấp dẫn với sự tranh tài quyết liệt từ hai "ngựa chiến" tài năng nhất là Việt Thắng và Janice Phương.

Vietnam Idol: MC Phan Anh trố mắt trước hành động lạ của Thu Minh - Ảnh 1.

Việt Thắng và Janice Phương

Đêm nay, các giám khảo không còn quyền chấm điểm. Họ chỉ hiện diện dưới tư cách người thầy, người đồng hành cùng học trò và chương trình, để đưa ra những nhận xét chuyên môn. Mọi quyết định thuộc về sự lựa chọn của khán giả.

Vietnam Idol: MC Phan Anh trố mắt trước hành động lạ của Thu Minh - Ảnh 2.

Bộ ba giám khảo quen thuộc

Cả hai thí sinh đều chia sẻ rằng họ rất hạnh phúc và không còn cảm giác như đang thi nữa. Họ hát mọi thứ đêm nay để thỏa mãn đam mê và dành tặng khán giả.

Vietnam Idol: MC Phan Anh trố mắt trước hành động lạ của Thu Minh - Ảnh 3.

MC Phan Anh

Ở phần thi thứ nhất, hai thí sinh phải hát lại một ca khúc từng được trình diễn trong các vòng thi trước để minh chứng cho khán giả thấy sự lột xác, tiến bộ đến phút cuối cùng của họ.

Một lần nữa, Janice Phương thể hiện lại Đừng yêu – ca khúc tiếng Việt đầu tiên cô hát tại Vietnam Idol, và cũng nhờ nó mà cô được số phiếu bình chọn cao nhất tuần thi. Trải qua nhiều kinh nghiệm và rèn giũa, Janice đã hát hay và rõ lời hơn lần đầu rất nhiều, khiến Thu Minh vô cùng thoải mái, phải đứng dậy nhảy theo màn trình diễn của cô.

Vietnam Idol: MC Phan Anh trố mắt trước hành động lạ của Thu Minh - Ảnh 5.

Janice Phương

Bằng Kiều cũng phải công nhận Janice Phương hát hay hơn lần trước và khẳng định cô đã trở thành nghệ sĩ trên sân khấu, không còn là thí sinh đi thi nữa. Còn Thu Minh chia sẻ rằng cô muốn khóc khi nghe Janice hát.

Vietnam Idol: MC Phan Anh trố mắt trước hành động lạ của Thu Minh - Ảnh 6.

Thu Minh bùng cháy cùng thí sinh

Nếu Janice sôi động trong hit của Thu Minh thì Việt Thắng lại sâu lắng, lịch lãm khi thể hiện Trái tim không ngủ yên – một hit lớn của Bằng Kiều, cũng là ca khúc từng được thí sinh trình diễn.

Thu Minh cảm thấy rất thích thú vì "cậu học trò cá biệt" đang ngày một trưởng thành, hát tiến bộ hơn lần thi trước rất nhiều. Thu Minh cho rằng, nếu Janice Phương đem đến sự bùng cháy, mãnh liệt, thì Việt Thắng lại khiến cô thấy yêu đời hơn.

Bằng Kiều cũng nhận thấy Việt Thắng hát thoải mái hơn, đem lại sự dễ chịu cho người nghe. Anh vui vì sự lột xác của thí sinh suốt từ những vòng đầu tới giờ.

Đến phần thi thứ hai, các thí sinh phải hát một ca khúc do giám khảo lựa chọn cho họ.

Ca khúc được giám khảo lựa chọn cho Janice Phương là một bài nhạc ngoại – Burnin’ up, với vũ đạo sôi động, bùng cháy và phần giao lưu rất tự tin, khiến toàn thể khán giả lẫn giám khảo đều bị cuốn hút.

Vietnam Idol: MC Phan Anh trố mắt trước hành động lạ của Thu Minh - Ảnh 8.

Janice Phương

Thu Minh thậm chí còn chạy lên sân khấu nhảy cuồng nhiệt, và cao hứng lấy mic của Phan Anh để tiếp thêm sức mạnh cho thí sinh cưng của mình. Sự kết hợp ăn ý giữa hai thầy trò khiến khán giả vô cùng bất ngờ.

Vietnam Idol: MC Phan Anh trố mắt trước hành động lạ của Thu Minh - Ảnh 10.

Mc Phan Anh trố mắt kinh ngạc trước Thu Minh

Đạo diễn Quang Dũng sau khi xem xong màn trình diễn đã không ngần ngại dự đoán Janice Phương có thể là thí sinh người nước ngoài đầu tiên trở thành quán quân Vietnam Idol.

Còn Bằng Kiều vẫn ngợi khen nữ thí sinh là ca sĩ hiếm hoi có khả năng quốc tế hóa ca khúc Việt để đem đến mọi nơi trên thế giới. Trong khi đó, Thu Minh thừa nhận rằng, vũ đạo và chuyên môn của Janice Phương đủ để khiến các đàn anh đàn chị ngồi dưới phải chịu thua.

Ca khúc giám khảo lựa chọn cho Việt Thắng là một bài hit khá được ưa chuộng – Em là bà nội của anh. Thí sinh trình diễn đầy thuyết phục, rất có duyên, tự tin, phối hợp nhuần nhuyễn cùng vũ đoàn.

Vietnam Idol: MC Phan Anh trố mắt trước hành động lạ của Thu Minh - Ảnh 12.

Việt Thắng

Đạo diễn Quang Dũng sau khi xem xong tiết mục đã nhận định rằng, nếu Janice Phương khiến người ta nể phục thì Việt Thắng lại khiến mọi người yêu quý.

Đó vừa là lợi thế, lại vừa là chất riêng của thí sinh này. Chất riêng đó, Thu Minh tiếp tục khẳng định là một tài năng, giống như viên ngọc quý cần được mài dũa.

Sau những màn độc diễn bất phân thắng bại, đến phút cuối, Janice Phương và Việt Thắng đã so tài trực tiếp trong màn song ca ca khúc Marvin Gaye.

Dù lần đầu tiên đứng chung một sàn đấu, nhưng họ lại kết hợp rất nhịp nhàng, tình cảm, như đang chơi đùa trên sân khấu cùng nhau, và mỗi người đều phát huy được thế mạnh của mình.

Vietnam Idol: MC Phan Anh trố mắt trước hành động lạ của Thu Minh - Ảnh 13.

Việt Thắng lần đầu song ca cùng Janice Phương

Sự trưởng thành và tiến bộ của hai thí sinh tài năng nhất Vietnam Idol đã khiến các giám khảo rất vui mừng, xúc động. Họ muốn bình chọn cho cả hai, nhưng vẫn chờ đợi quyết định từ phía khán giả.

Trái với các tuần thi trước, ở tuần thi này, kết quả chưa được tổng hợp ngay mà khán giả sẽ có hẳn một tuần bình chọn tới đêm Gala cuối cùng tuần sau.

vietnam idol: thu minh dep quyen luc trong dem gala truc tiep - 12

 Thảo Nhi bản hit “Anh cứ đi đi”, tuy nhiên do “không đúng phong độ như lúc tập” cô đã khiến ban giám khảo thất vọng. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khuyên cô khi cover một bài hát, "đừng để tâm lý là làm khác đi hay phải làm tốt hơn". 

vietnam idol: thu minh dep quyen luc trong dem gala truc tiep - 13

 Anh cả của Vietnam Idol mùa thứ 7 Minh Trị chọn bài hát “Crazy” như thể hiện chính tính cách của bản thân – một chút “tăng động và điên rồ”. Tiết mục đã làm cho các giám khảo vui vẻ và thoải mái hơn hẳn. Bằng Kiều cho biết, anh rất ngạc nhiên về chàng trai này: “Em khống chế sân khấu vừa phải, em khôn hơn và em đã biết “tốt khoe xấu che” như chị Thu Minh khen, em hát tiếng Anh rất là tốt”.

vietnam idol: thu minh dep quyen luc trong dem gala truc tiep - 14

 Chàng trai đến từ Hải Phòng Quang Đạt thể hiện ca khúc “La la la”. Nhận xét về phần trình diễn này, ca sĩ Thu Minh chia sẻ: “Tuần trước chị có phản bác anh Bằng Kiều rằng giọng chuyển của em không tốt, còn tối nay thì giọng chuyển của em xuất sắc!”.

vietnam idol: thu minh dep quyen luc trong dem gala truc tiep - 15

 Cô cũng tiết lộ: “Mọi người thường gọi chị là “dũng sĩ diệt thí sinh của trường thanh nhạc”, vì các bạn được đào tạo từ lò thường có một mẫu số chung giống nhau, nhưng trong showbiz bây giờ người ta lại cần đẹp xuất sắc hoặc xấu lạ. Cái tôi muốn nói là ở đây là em “đẹp” và em có sự cố gắng, tìm tòi, phát huy khỏi những điều em đã học. Chị rất trân trọng điều này ở em và hôm nay em đã trình diễn rất thành công."

vietnam idol: thu minh dep quyen luc trong dem gala truc tiep - 16

 Anh chàng Tùng Dương nhẹ nhàng và sâu lắng trong bài hát “Tôi, cầu vồng và những ánh trăng” đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo. Đạo diễn Quang Dũng cho rằng: “Ưu điểm của em là khi em hát người nghe có thể cảm nhận được có một câu chuyện trong đó. Anh cảm nhận được em hiền hoà - giống anh - nhưng mà dĩ nhiên là em đẹp trai hơn, hát hay hơn.” Là người trực tiếp hướng dẫn cho các thí sinh, ca sĩ Thu Minh lại “không dám nói nhiều, mà cũng không cần nói chỉ cần nghe các anh khen là đã thấy sướng trong lòng”.

vietnam idol: thu minh dep quyen luc trong dem gala truc tiep - 17

 

Cô gái Bana – Y Lux đã có màn lột xác ngoạn mục khi thể hiện cá tính mạnh mẽ với giọng hát đầy nội lực trong ca khúc mang đầy tính tự sự “I know” (Lời Việt: Hakoota Dũng Hà). Bằng Kiều phải thốt lên:“Rõ ràng là có một sự tiến bộ không nhỏ từ em so với vòng trước. Hôm nay em rất mềm mại và anh thích hình tượng này của em”.

Trần Thanh (t/h)
Ảnh: Trí thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang