Vietnam Silicon Valley tăng vốn đầu tư cho các dự án khởi nghiệp

author 13:16 03/07/2017

(VietQ.vn) - Đề án Thung lũng Silicon Việt Nam (Vietnam Silion Valley - VSV) của Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tăng nguồn vốn đầu tư cho mỗi dự án khởi nghiệp từ 10.000 USD lên 20.000 USD

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Chính phủ Việt Nam đã ban hành và thực hiện Quyết định số 844/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”.

Đề án được ra đời với một trong các nội dung quan trọng là tiếp tục triển khai Đề án Vietnam Silicon Valley (VSV) của Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm nhân rộng mô hình Tổ chức Thúc đẩy kinh doanh (VSVA), xây dựng mạng lưới nhà đầu tư mạo hiểm và cố vấn để hỗ trợ và đầu tư vốn mồi cho startup nói riêng và thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp nói chung.

Mới đây, VSV cho biết sẽ tăng nguồn vốn đầu tư cho mỗi dự án khởi nghiệp từ 10.000 USD lên 20.000 USD, trong khi vẫn giữ tỷ lệ nắm giữ là 10%.

Vietnam Silicon Valley tăng vốn đầu tư cho các dự án khởi nghiệp

Kế hoạch mới hy vọng sẽ nâng tầm các dự án khởi nghiệp chất lượng, khuyến khích các công ty trẻ hoạt động một cách chuyên nghiệp hơn đồng thời giảm rủi ro cho họ. Những dự án tốt nhất trong chương trình bootcamp năm nay sẽ được lựa chọn cho các khoản đầu tư tiếp theo lên tới 50.000 USD.

Là đề án thương mại hóa công nghệ theo mô hình thung lũng Sillicon tại Việt Nam,VSV nằm trong đề án cấp quốc gia, có nhiệm vụ hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam phát triển bền vững. Từ khi ra đời đến giờ, VSV đã tiến hành nhiều chương trình hỗ trợ, đào tạo và huấn luyện startup.

Thời gian qua, VSV với sứ mệnh hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam phát triển bền vững đã thực hiện rất nhiều các hoạt động tập trung vào 3 phần chính: Startup, Business Accelerator và Venture Capital.

Đến nay, VSV đã thực hiện 3 chương trình huấn luyện tập trung: Bootcamp 2014, Bootcamp 2015 và Bootcamp 2016, đào tạo cho gần 30 startup. Sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo đã có những nhóm gọi được vốn từ các nhà đầu tư và được định giá lên đến hàng triệu USD như: Lozi, TechElite, Huydong, Jobwise, School Bus, Homily, …

 Lê Huy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang