Vietnam Startup Forum 2016: Nơi truyền cảm hứng cho Startup Việt

author 06:14 15/11/2016

(VietQ.vn) - Vietnam Startup Forum 2016 sẽ có sự góp mặt của khoảng 20 diễn giả trong nước và quốc tế đến chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Chương trình sẽ diễn ra liên tục trong khoảng thời gian từ ngày 16-19/11 với rất nhiều sự kiện hấp dẫn được tổ chức đồng loạt tại 2 thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Nhằm hưởng ứng “Tuần lễ khởi nghiệp toàn cầu”, với mong muốn thúc đẩy làn sóng khởi nghiệp tại Việt Nam, khơi dậy đam mê sáng tạo cho giới trẻ và chia sẻ các kinh nghiệm từ các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công & chào mừng Ngày Internet Việt Nam 2016, Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp với một số đơn vị tổ chức chuỗi sự kiện Vietnam Start-up Forum tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh từ 16-19/11/2016.

Mục tiêu chính của chương trình là thúc đẩy xây dựng cộng đồng thông minh - sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp và khai mở các luồng vốn đầu tư cho các dự án khởi nghiệp tiềm năng, tăng cường sự tham gia của ngân hàng vào các hệ sinh thái khởi nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Diễn đàn cũng vận động xây dựng mạng lưới khởi nghiệp Việt Nam kết nối cộng đồng khởi nghiệp với các nhà đầu tư, quỹ hỗ trợ và các nhà cố vấn trong nước và quốc tế, các hiệp hội ngành nghề.

Các diễn giả trong nước và quốc tế sẽ đến chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho các Startup. Ảnh minh hoạ

Theo Ban tổ chức, Vietnam Startup Forum 2016 sẽ có sự góp mặt của khoảng 20 diễn giả trong nước và quốc tế đến chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng. Trong số đó có doanh nhân Tạ Minh Tuấn (Forbes 30 under 30 châu Á, Founder Chương trình đào tạo doanh nhân khởi nghiệp YUP); Tiến sỹ Trần Việt Hùng (Nhà sáng lập và CEO của GotIT tại Thung lũng Silicon); Tiến sỹ Karndee Leopairote (CEO của C-Asean)...

Theo lịch trình, Diễn đàn khởi nghiệp Việt Nam sẽ diễn ra tại TPHCM vào ngày 16/11, với chủ đề khai mở nguồn vốn đầu tư cho khởi nghệp và xây dựng mạng lưới khởi nghiệp Việt Nam. Vào ngày 18/11, chương trình Start-up Unitour sẽ diễn ra tại Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội. 

Đáng chú ý, vào ngày 19/11/2016, chương trình tọa đàm chủ đề “Khởi nghiệp trong ngành nội dung giải trí số - Digital Entertainment Startup” sẽ được Trung tâm phát triển công nghiệp sáng tạo thuộc Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp cùng Hanoi Creative City (HNCC) , Công ty CP truyền số liệu Việt Nam (DCV), LIFETV & FUNSTART tổ chức tại số 1 Lương Yên, Hà Nội.

Trước đó, Bộ Khoa học và Công nghệ cũng đã tổ chức thành công "Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2016" - Techfest 2016.

Tại sự kiện đã có những hội thảo, tọa đàm, thảo luận hướng giải quyết những vấn đề đang tồn tại với 4 nhóm đối tượng, các cơ quan hoạch định chính sách, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các doanh nghiệp khởi nghiệp và các tổ chức, cá nhân đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo.

Ngoài ra, các hoạt động kết nối đầu tư, một trong những hoạt động quan trọng đã diễn ra liên tục theo suốt sự kiện, thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp.

Khép lại Techfest 2016, hứa hẹn khởi nghiệp 'bội thu'(VietQ.vn) - "Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2016" - Techfest 2016 đã khép lại, Ban tổ chức hi vọng hoạt động khởi nghiệp "bội thu".

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang