Apple lại đòi cấm bán sản phẩm của Samsung

author 15:04 26/05/2014

Apple vừa nộp đơn đề nghị cấm bán điện thoại và máy tính bảng Samsung sau khi hãng Hàn Quốc được xác định đã vi phạm 3 bằng sáng chế của đối thủ.

Ngày 2/5, tòa án San Jose (Mỹ) khẳng định Samsung sử dụng trái phép 3 bằng sáng chế và phải bồi thường cho Apple 120 triệu USD. Apple cũng vi phạm 1 bằng sáng chế của Samsung nhưng được cho là không cố ý và chỉ phải trả 158.000 USD.

apple lại muốn cấm bán sản phẩm Samsung

Apple đang muốn loại đối thủ khó ưa đến từ Hàn Quốc ra khỏi thị trường Mỹ

Chưa hài lòng với kết quả trên, cuối tuần trước, Apple tiếp tục xin tòa án ra lệnh cấm những sản phẩm thế hệ cũ của hãng Hàn Quốc được phân phối tại Mỹ, trong đó có Admire, Galaxy Nexus, Galaxy Note, Galaxy Note II, Galaxy S II, Galaxy S II Epic 4G Touch, Galaxy S II Skyrocket, Galaxy S III... Apple cho rằng Samsung cũng vi phạm bản quyền của họ trên các model đời mới hơn nhưng chưa kịp bổ sung tài liệu trong phiên tòa này.

Luật sư của Apple cho rằng Apple đang phải chịu những "thiệt hại không thể khắc phục và bù đắp" nếu Samsung vẫn được phép bán sản phẩm chứa các tính năng sao chép. Họ cũng làm đơn kháng cáo với mục đích tăng khoản tiền bồi thường và giảm số tiền họ phải trả cho Samsung.

Tuy nhiên, theo Michael Risch, Giáo sư về luật tại Đại học Villanova, Apple từng hai lần bị tòa án từ chối yêu cầu cấm bán sản phẩm của Samsung và họ cũng sẽ khó có thể đạt được mục đích lần này.

Apple bắt đầu tiến hành cuộc chiến pháp lý với Samsung từ năm 2011 trên cả bốn châu lục. Cả hai đang dẫn đầu thị trường smartphone đầy màu mỡ với giá trị ước tính đạt 338,2 tỷ USD năm 2013. Thị phần của Samsung đang giảm từ 32% xuống còn 31% trong khi Apple cũng giảm từ 18% xuống 15% trong quý I/2014 do sự nổi lên của các thương hiệu giá rẻ đến từ Trung Quốc như Xiaomi, Huawei...

Theo Vnexpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang