Đừng nghĩ phích cắm điện 3 chấu là rườm rà mà nó lại hữu ích không ngờ

author 16:20 04/10/2017

(VietQ.vn) - Với những thiết bị thường xuyên phải tiếp xúc mặt ngoài khi sử dụng hay được nối với phích cắm điện 3 chấu, tuy nhiên với nhiều người loại phích cắm này khá rườm rà gây bất tiện.

Phích cắm điện 3 chấu là dòng sản phẩm được nhiều người đang sử dụng để kết nối các thiết bị điện với nguồn điện của gia đình. Tuy nhiên nhiều người cho rằng phích cắm 3 chấu khá rườm ra và gây phức tạp khi sử dụng so với phích cắm 2 chấu.

Đừng nghĩ phích cắm điện 3 chấu là rườm rà mà nó lại hữu ích không ngờ

Phích cắm điện 3 chấu hiện nay được sử dụng khá phổ biến. 

Anh Nguyễn Văn Minh (Đống Đa, Hà Nội) cho hay: "Một số thiết bị khi mua tôi thấy có phích cắm 3 chấu tuy nhiên trong gia đình nhiều ổ cắm không phù hợp nên tôi bẻ 1 chấu mà người ta gọi là chấu tiếp mát đi hoặc cắt hẳn đi thay bằng 1 phích cắm điện 2 chấu khác, tôi thấy sử dụng vẫn bình thường nhưng vẫn lo lắng khi sử dụng lâu dài".

Theo kỹ sư điện Trần Văn Vinh (Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam) cho hay, thường thì 2 chấu của phích cắm là đã đảm bảo cung cấp dòng điện từ nguồn đến các thiết bị điện. Chấu thứ 3 chính là chấu giúp trung hòa dòng điện, truyền dòng điện bị rò rỉ của các thiết bị điện xuống mặt đất, giúp cho người dùng không bị điện giật khi dòng điện bị rỉ ra ngoài. Việc bẻ chấu tiếp mát có thể gây hỏng hóc để cả bộ phích cắm điện. Nên sử dụng thêm đầu cắm 2 chấu khác nối phích cắm 3 chấu với nguồn điện là an toàn nhất.

Bắt đầu lệnh cấm sử dụng hạt vi nhựa trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp(VietQ.vn) - Nhằm hạn chế tác hại đối với môi trường và sức khoẻ con người đã có lệnh cấm sử dụng hạt vi nhựa trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.

Với các thiết bị điện có vỏ bọc bằng kim loại ở bên ngoài sẽ được dùng phích cắm 3 chấu. Do các vỏ bọc bằng kim loại sẽ dễ dàng truyền điện ra ngoài khi điện rò rỉ gây giật điện cho người sử dụng nhỡ chẳng may chạm phải.

Người ta thường dùng phích cắm điện 3 chân cho lò nướng bánh, máy tính, bếp, tủ lạnh… đây đều là những thiết bị chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với mặt ngoài của chúng khi sử dụng. Và chúng ta hoàn toàn có nguy cơ bị điện giật khi dòng điện bị rò rỉ ra ngoài. 

Khi tiếp xúc với điện, chỉ một sơ suất nhỏ có thể gây ra những tai nạn vô cùng nghiêm trọng vì thế bất cứ thiết bị nào để tiếp xúc với nguồn điện đều được nhà sản xuất tính toán kỹ càng để hạn chế tối đa những nguy hiểm có thể xảy ra. Người sử dụng nên tuân thủ theo thiết kế của nhà sản xuất để tránh những sự cố đáng tiếc.

Minh Châu

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang