Khi xuất hiện đèn báo này, tài xế ô tô kiểm tra ngay ngoại thất tránh tai nạn nguy hiểm

author 17:32 26/09/2017

(VietQ.vn) - Khi trên bảng táp lô của ô tô xuất hiện đèn màu vàng này, tài xế hãy nhanh chóng kiểm tra các đèn ngoại thất tránh những va chạm đáng tiếc xảy ra.

Xem thêm video Những tình huống tai nạn giao thông khó đỡ và hài hước của tài khoản Youtube EXPRESS NEWS TV:

Đèn ngoại thất ô tô là bộ phận vô cùng quan trọng, giúp cảnh báo, ra tín hiệu đối với các phương tiện khác tránh những va chạm đáng tiếc. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, hệ thống đèn sẽ xảy ra sự cố, nếu đèn không sáng không những tiềm ẩn nguy hiểm mà còn có thể bị phạt không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản đèn.

Đèn trên bảng táp lô báo lỗi đèn ngoại thất.

Các chuyên gia cho biết, tuổi thọ của đèn cũng phụ thuộc vào địa hình xe chạy, nếu bị xóc mạnh hay có sự cố va chạm thì bóng có thể hỏng nhanh hơn, thậm chí có thể hỏng bất ngờ. Để đèn pha bị hư hỏng là trường hợp rất nguy hiểm nhất là ở nơi khuất tầm nhìn. Đèn ở hai hông xe cực kỳ quan trọng, trong điều kiện thời tiết xấu hay đêm tối các phương tiện mới có căn cứ để đảm bảo khoảng cách an toàn với xe. Nếu đèn này hỏng rất dễ xảy ra những tai nạn nguy hiểm.

Bệnh thường gặp ở hệ thống làm mát có thể khiến ô tô thành 'sắt vụn'(VietQ.vn) - Khi hệ thống làm mát của ô tô gặp sự cố mà không được khắc phục kịp thời thì sẽ dẫn đến nguy cơ các chi tiết quan trọng của động cơ bị phá hủy.

Vào năm 2016, Audi đã tiến hành triệu hồi 79.895 xe trên khắp Bắc Mỹ do lỗi đèn ngoại thất. Các mẫu xe gồm  Audi A3 phiên bản sedan, mui trần và e-tron hybrid hatchback; Audi A4 sedan; Audi TT cùng với Audi Q3 và Q7. Tất cả những mẫu xe bị ảnh hưởng khi nằm trong thời gian sản xuất từ 2015 – 2017.

Lỗi này là do phần mềm điều chỉnh đèn báo bên hông khiến đèn này không chiếu sáng khi bật đèn đỗ xe hay đèn pha bật, giảm tầm nhìn của xe và nguy hiểm hơn là tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Minh Châu

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang