Liên tiếp xảy ra sự cố nổ pin ở điện thoại iPhone ngay tại Apple Store

author 08:30 12/01/2018

(VietQ.vn) - Chỉ trong hai ngày, tại Apple Store ở Tây Ban Nha và Thụy Điển đều xảy ra sự cố đối với chiếc điện thoại iPhone.

Tờ Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin Phonearena, chỉ trong hai ngày, đã có hai chiếc iPhone nổ ngay tại Apple Store. Vào ngày 10/1, nhân viên cửa hàng Apple ở Valencia (Tây Ban Nha) phát hiện một chiếc iPhone đang bốc khói và chuẩn bị bắt lửa. Sự cố khá nhỏ, không có ai bị thương nhưng vẫn cần có sự xuất hiện của ba nhân viên cứu hỏa và cảnh sát địa phương. May mắn, không có bất kỳ ai bị thương tích gì trong sự cố.

Liên tiếp xảy ra sự cố nổ pin ở điện thoại iPhone ngay tại Apple Store

Apple Store tại Valencia (Tây Ban Nha). Ảnh: Phonearena

Theo tờ Vietnamnet, trước đó, hôm 9/1, một nhân viên của Apple Store ở Zurich, Thụy Sỹ đã bị bỏng nhẹ sau khi viên pin bên trong một chiếc iPhone bốc cháy. Tổng cộng có 7 người hiện diện tại hiện trường cần được sơ cứu, dù không ai phải chuyển vào điều trị tại bệnh viện.

Hai vụ việc trên đang làm dấy lên các quan ngại về sự an toàn của pin iPhone. Mới đây, Apple đã thú nhận đã cố tình giảm tốc độ của chip điều khiển ở iPhone 6 và những mẫu iPhone đời sau. Theo Apple, động thái này là giải pháp bắt buộc để ngăn chặn các thiết bị cũ hơn mang viên pin chai và suy giảm hiệu năng làm máy đột tử khi đối mặt với các nhiệm vụ phức tạp.

Trước phản ứng dữ dội của dư luận sau khi sự thật bị phanh phui, Apple quyết định giảm phí thay mới pin trên các mẫu iPhone bị ảnh hưởng từ 79 USD xuống còn 29 USD cho tới cuối năm nay. Do đó, nhiều cửa hàng chính hãng đang bận bịu với việc thay pin cho iPhone hơn thường lệ. Và thực tế này có thể làm tăng khả năng xảy ra các vụ pin iPhone bốc cháy và phát nổ như 2 sự cố kể trên.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang