Vietravel ‘ăn chặn’ tiền vé tham quan: 'Đừng đạp đổ niềm tin của khách du lịch'

author 05:59 28/06/2016

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng bày tỏ sự bức xúc, mất niềm tin vào uy tín của Vietravel trong khi Sở Du lịch Hà Nội cho hay, sẽ yêu cầu Vietravel giải trình sự việc.

Sau phản ánh của Chất lượng Việt Nam về vụ việc Công ty du lịch & tiếp thị giao thông vận tải (Vietravel) tại các bài viết: Vietravel ‘ăn chặn’ tiền vé tham quan của du khách: Trẻ không tha, già không thương!Vietravel lạm thu, trục lợi nhiều khoản phí với khách du lịch và Vietravel ‘ăn chặn’ tiền vé tham quan: Hành động vi phạm pháp luật, người tiêu dùng đã vô cùng bức xúc và bày tỏ cảm xúc bị mất niềm tin với hành vi vi phạp pháp luật của Vietravel.

 Người tiêu dùng bày tỏ sự bức xúc và mất niềm tin vào uy tín của Vietravel

Bà Nguyễn Thu Trang, trú tại khu chung cư T8 khu Trung Hòa – Nhân Chính, đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân – Hà Nội cho hay, nếu lữ hành vẫn hành xử kiểu “chặt đầu chặn đuôi” trẻ em và người cao tuổi, du lịch Việt Nam không bao giờ chuyên nghiệp được. Bởi khách mua tour trọn gói thường tin tưởng hoàn toàn vào lữ hành và chẳng ai cho con nhỏ đi du lịch một mình. Do đó, theo bà Nguyễn Thu Trang, lẽ ra lữ hành phải ưu đãi trẻ em nhằm để “câu” thêm 1 - 2 người lớn đi cùng song lại lợi dụng lòng tin của khách để “giật” thêm một vài trăm ngàn đồng!

Bà Nguyễn Thu Trang nói: “Tôi tin nhiều phụ huynh nếu biết con em mình bị lạm thu sẽ bức xúc vì niềm tin bị lữ hành “đạp đổ”, chứ chưa hẳn vì tiếc vài ba trăm ngàn. Nếu trong quá trình đi tour, tôi phát hiện lữ hành thu tiền “mua” vé tham quan, dịch vụ loại người lớn cho hai con tôi 9 - 13 tuổi được miễn giảm vé thì dù số tiền bị lạm thu chỉ 150.000 – 200.000 đồng, tôi sẽ đòi họ hoàn lại. Đó là một cách để họ hiểu đừng giở tiểu xảo với khách”, bà Trang khẳng định.

Vietravel ‘ăn chặn’ tiền vé tham quan: Hành động vi phạm pháp luật(VietQ.vn) - Hành động lạm thu tiền vé tham quan, tiền vé cáp treo ưu đãi đối với người già và trẻ em đã vi phạm các quy định của pháp luật.

Trong chiều 27/6, Chất lượng Việt Nam tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, thuộc Tổng cục Du lịch nhiều lần nhưng ông Phương không nghe máy. Trước đó, chúng tôi đã chuyển tới ông Nguyễn Quý Phương câu hỏi: “Cách niêm yết giá tour và cách trả lời của Vietravel rằng du khách dưới 16 tuổi vẫn phải mua vé vào tham quan Hội An và du khách trên 70 tuổi vẫn phải mua vé cáp treo Yên Tử khiến nhiều du khách rất bức xúc. Với tư cách là cơ quan quản lý Nhà nước, quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?”.

Ông Nguyễn Quý Phương trả lời: “Chúng tôi sẽ kiểm tra lại!”. Câu trả lời quá ngắn gọn và chưa làm thỏa mãn câu hỏi của PV và dư luận đang quan tâm.

Cũng trong chiều 27/6, phóng viên cũng đã liên hệ với ông Trịnh Xuân Tùng, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch Hà Nội. Ông Trịnh Xuân Tùng cho hay, nếu đúng như báo phản ánh thì Vietravel đã vi phạm điểm đ, khoản 2 Điều 42, Nghị định 158/2013/NĐ-CP. Khi công ty du lịch đã thông báo với du khách như nào thì phải thực hiện đúng những thông tin đó.

“Vietravel làm như thế là sai. Chúng tôi sẽ kiểm tra, sau đó sẽ yêu cầu doanh nghiệp giải trình vấn đề này. Nếu doanh nghiệp có vi phạm sẽ phải chịu các mức phạt theo các hành vi. Chúng tôi sẽ chuyển lại vụ việc này cho thanh tra”, ông Trịnh Xuân Tùng khẳng định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc!

Trần Hoài - Tuấn Minh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang