Viettel bắt tay Microsoft trong phát triển dịch vụ số tại Việt Nam

author 15:27 17/01/2019

(VietQ.vn) - Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Microsoft chính thức công bố hợp tác chiến lược cùng đẩy mạnh dịch vụ số tại Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác diễn ra trong khuôn khổ thỏa thuận các hình thức hợp tác theo từng giai đoạn, thúc đẩy ứng dụng các giải pháp CNTT dựa trên nền tảng sản phẩm và dịch vụ của cả hai bên. Theo đó, hai bên thống nhất trở thành đối tác, hợp tác toàn diện, cùng góp phần mở rộng và đẩy mạnh các dịch vụ số trên toàn Việt Nam.

Chuyển đổi số hiện nay đã không còn là cuộc chơi giữa những doanh nghiệp quy mô lớn, mà ngay cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đã bắt đầu nhanh chóng hội nhập với hành trình này. Chính nhu cầu số hóa mạnh mẽ của các doanh nghiệp Việt Nam là khởi nguồn của sự hợp tác giữa Viettel và Microsoft nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng trên toàn Việt Nam.

 Viettel và Microsoft ký kết hợp tác chiến lược.

Là nhà cung cấp giải pháp Viễn thông và CNTT trên nền tảng điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam, Viettel hiện đang sở hữu nhiều giải pháp đa dạng cho các khách hàng (cơ sở hạ tầng dạng dịch vụ, phần mềm dịch vụ). Bao gồm: Máy chủ ảo dùng chung (Public Cloud), máy chủ ảo dùng riêng (Private Cloud), đám mây lai Hybrid Cloud, Multi Cloud; Các sản phẩm dịch vụ: Văn phòng điện tử Voffice, Giải pháp Hóa đơn điện tử; Hệ thống quản lý kênh phân phối DMS, Trung tâm điều hành thông minh, Camera thông minh, các giải pháp an toàn và bảo mật thông tin, dịch vụ Ngân hàng số Viettel Pay,...

Với tiềm lực công nghệ và tài chính số 1 thế giới, Tập đoàn Microsoft hợp tác với Viettel nhằm cung cấp thêm những nền tảng dịch vụ, ứng dụng điện toán đám mây để giải quyết các bài toán phức tạp và đa dạng của tổ chức, doanh nghiệp trong thực tiễn khách hàng ngày càng có nhu cầu sử dụng kết hợp nhiều dịch vụ tổng thể.

 
Viettel cùng các đơn vị thành viên: Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel, Công ty TNHH Một thành viên Xuất nhập khẩu Viettel, Công ty Viettel IDC,… sẽ thông qua những dịch vụ và ứng dụng cụ thể sẽ kết hợp nền tảng đám mây của Microsoft Azure nhằm: Kết hợp thế mạnh nền tảng sản phẩm và dịch vụ của cả hai bên để triển khai các sản phẩm giải pháp phục vụ cho thương mại và cộng đồng; Thống nhất tích hợp thêm các sản phẩm của Viettel lên các nền tảng điện toán đám mây mới nhất của Microsoft để mang lại các giá trị tối ưu nhất cho khách hàng; Cùng phát triển những giải pháp công nghệ 4.0 dành riêng cho các dự án thành phố thông minh như: Giáo dục thông minh, Y tế thông minh, Giao thông thông minh, Du lịch thông minh, Chính phủ điện tử thông minh và An ninh mạng; Cùng triển khai chiến lược kinh doanh đồng bộ và tổng thể cho doanh nghiệp sử dụng hạ tầng và giải pháp của Microsoft thông qua mạng lưới của Viettel.
 

Ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ: “Microsoft kỳ vọng với sự hợp tác này, sẽ cùng Viettel giúp chuyển đổi nền kinh tế thông qua sự hỗ trợ chuyển đổi của Chính phủ đến doanh nghiệp, đặc biệt là hơn 400 nghìn doanh nghiệp Viettel đang kết nối, với cộng đồng, với giáo dục, với an toàn thông tin, thành phố thông minh.

Chúng tôi cam kết Viettel sẽ trở thành đối tác cùng hợp tác phát triển, cùng thành công, hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước Việt Nam”.

Theo đó, hai bên sẽ thực hiện tích hợp các sản phẩm Microsoft với Viettel về mặt giải pháp công nghệ, chính sách kinh doanh để cung ứng theo nhu cầu của thị trường.

Chia sẻ tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Thanh Nam – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel đã nói: “Tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này, với tiềm lực, khả năng cũng như quan điểm nghiêm túc trong việc hợp tác thì chúng ta sẽ nhanh chóng đưa được thế mạnh của từng bên vào sản phẩm dịch vụ của các bên còn lại, để tạo ra những sản phẩm mang tính kết hợp sức mạnh cốt lõi để cung cấp ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng”.

Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang