Viettel chống nghẽn 3G bằng xe phát sóng

author 10:12 20/01/2013

(VietQ.vn) - Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa cho biết, để phòng chống nghẽn mạng 3G trong dịp tết Quý tỵ 2013, Viettel sẽ tăng cường thêm năng lực, đặc biệt là sử dụng hơn 70 lượt xe phát sóng cơ động, sẵn sàng tăng cường tại những điểm có báo động.

Lo nghẽn mạng 3G vào dịp tết, nhất là sau sự kiện smartphone ra thị trường, làm gia tăng số lượng người sử dụng, Viettel sẽ tập trung tăng cường tài nguyên mạng lưới phục vụ nhu cầu chia sẻ hình ảnh, video trong dịp Tết Nguyên đán.

Việc chống nghẽn trên mạng 2G chủ yếu dựa trên điều chỉnh tối ưu trạm phát sóng và phương án ứng cứu cơ động tại các địa điểm dự kiến tập trung đông người.

Lo nghẽn mạng 3G, Viettel tăng cường bằng xe phát sóng trực tiếp. Ảnh minh họa
Lo nghẽn mạng 3G, Viettel tăng cường bằng xe phát sóng trực tiếp. Ảnh minh họa

Theo một đại diện truyền thông của Viettel, mạng 3G của Viettel đã được tăng cường thêm 8.000 cell, lắp bổ sung 100 trạm phát sóng 3G tại những nơi trọng yếu, khoảng 70 lượt xe phát sóng cơ động sẵn sàng tăng cường tại những điểm có báo động.

Bên cạnh đó, Công ty Mạng lưới Viettel – một thành viên của Tập đoàn Viettel cũng đã tăng cường hệ thống mạng lõi, tối ưu phần mềm, bổ sung 600 điểm hotspot đảm bảo thuê bao 3G có thể sử dụng các dịch vụ thông suốt.

Ước tính, những biện pháp tăng cường năng lực mạng 3G của Viettel thêm 15%, đảm bảo đáp ứng yêu cầu của khách hàng từ những dịch vụ thông thường như thoại trên 3G cho đến cách dịch vụ truyền dữ liệu như upload chia sẻ hình ảnh, video call,...

Viettel dẫn đầu thị trường viễn thông về số người dùng 3G. Ảnh minh họa
Viettel dẫn đầu thị trường viễn thông về số người dùng 3G. Ảnh minh họa

Đối với mạng 2G, theo kinh nghiệm nhiều năm và năng lực mạng lưới hiện có, Viettel hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng, việc bổ sung tài nguyên mới không nhiều.

Hiện tại, Viettel vẫn là mạng viễn thông có hạ tầng lớn nhất Việt Nam với hơn 55.000 trạm phát sóng (30.000 trạm 2G và gần 25.000 trạm 3G). Công tác chuẩn bị chủ yếu là tối ưu các thiết bị phát sóng tại nơi trọng yếu dự kiến tập trung đông người, nâng cấp phần mềm. Dung lượng vô tuyến mạng 2G dự kiến tăng khoảng 10%, đảm bảo tổng thể 80 triệu kết nối tại thời điểm giao thừa.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang