Viettel cung cấp dịch vụ 5G tại thành phố Thủ Đức

author 06:42 30/12/2020

(VietQ.vn) - Ngày 29/12/2020, chào mừng Ngày thành lập thành phố Thủ Đức trực thuộc thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội (Viettel) đã phủ sóng 5G tại các khu vực trung tâm của thành phố Thủ Đức (gồm UBND quận 2, Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức và quận 9 TPHCM theo địa danh cũ).

Trong thời gian cung cấp dịch vụ thử nghiệm, người dân Thủ Đức được miễn phí data 5G Viettel với dung lượng không giới hạn mà không cần phải đổi sim. Cho đến thời điểm này, 5G Viettel là mạng duy nhất tương thích với dòng điện thoại Samsung Note 20 Ultra 5G (hiện đang khá phổ biến tại Việt Nam) và sẽ sớm sử dụng được trên các dòng điện thoại Samsung 5G khác.

Duy nhất mạng 5G Viettel dùng được trên điện thoại Samsung Note 20 Ultra 5G tại tất cả các điểm thử nghiệm 

Bên cạnh đó, các dòng máy có thể trải nghiệm 5G Viettel là Nokia (Nokia 8.3 5G), Oppo (Find X2, Find X2 pro), Xiaomi (Mi 10T Pro 5G, Poco F2 Pro), ZTE (AXON 10 pro 5G), Realme (Realme X50 pro 5G), Huawei (P40, P40 pro, P40 Pro Plus).

Trước đó, Viettel đã đạt thêm 1 bước tiến mới trên con đường kiến tạo hạ tầng số hiện đại nhất vào ngày 30/11/2020 với việc trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam chính thức thử nghiệm thương mại dịch vụ 5G trên quy mô rộng tại 3 quận Hà Nội (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng); phát sóng 5G tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực lân cận như Ủy ban Nhân dân Thành phố, chợ Bến thành (thành phố Hồ Chí Minh). Người dân ở các khu vực này được sử dụng dịch vụ 5G trong điều kiện bình thường (không phải trong môi trường phòng lab).

Và hôm nay một lần nữa Viettel vinh dự khi trở thành nhà mạng cung cấp dịch vụ 5G thử nghiệm tại thành phố mới Thủ Đức- Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông với nền tảng phát triển mũi nhọn là kinh tế tri thức. Với định hướng là hạt nhân thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 của Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực, thành phố Thủ Đức cần được triển khai nhanh và mạnh hạ tầng xã hội số mà trong đó mạng 5G được triển khai sớm sẽ là hành động “đi tắt, đón đầu” thời cơ mới.

Việc phát sóng thử nghiệm mạng 5G hôm nay cũng là tiền đề để Viettel nhanh chóng phủ sóng toàn thành phố Thủ Đức cũng như TP HCM và các địa phương khác. Với hạ tầng số siêu tốc độ, một thời đại kết nối mới đã chính thức bắt đầu tại Việt Nam.

Công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam đã được đặt lên một bệ phóng với lực đẩy rất mạnh mẽ. 5G cho phép chúng ta không chỉ cung cấp các dịch vụ kết nối Internet vạn vật – mà hơn thế nữa, là “Internet mọi vật”. Phẫu thuật từ xa, nhà máy tự động hoá toàn trình, oto tự hành, xe oto bay… Tất cả những điều đó sẽ thành hiện thực với cơ sở là nền tảng 5G đang liên tục được hoàn thiện ngày hôm nay.

Với những bước đi vững chắc trong lộ trình thương mại hóa dịch vụ 5G, Viettel đã thực hiện đúng cam kết với Chính phủ và người dân trong việc đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia tiên phong về cung cấp 5G trên thế giới nhằm thúc đẩy hiện thực hóa mục tiêu hình thành xã hội số ở Việt Nam vào năm 2025, đồng thời tạo được vị thế trong việc làm chủ, ứng dụng công nghệ mới và đi đầu trong chuyển đổi số.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang