Viettel dẫn đầu giải thưởng Sao Khuê bằng 22 sản phẩm và dịch vụ CNTT có tính ứng dụng cao

author 19:36 26/04/2021

(VietQ.vn) - Với 22 sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê có giá trị và tính ứng dụng cao nhất trong tiến trình xây dựng xã hội số tại Việt Nam, Viettel giữ vững kỷ lục 7 năm liên tiếp có nhiều nhất các sản phẩm dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghệ thông tin.

Vượt qua hơn 160 đơn vị tham dự, Viettel là doanh nghiệp có số sản phẩm đạt giải cao nhất với 22 sản phẩm được vinh danh. Ban giám khảo Sao Khuê đánh giá các sản phẩm của Viettel có giá trị lớn với doanh nghiệp và người sử dụng, đóng góp cho tiến trình chuyển đổi số của xã hội.

Viettel dẫn đầu giải thưởng Sao Khuê bằng các sản phẩm chủ lực xây dựng xã hội số

 

Đây là năm thứ bảy liên tiếp, Viettel đứng ở ngôi vị doanh nghiệp có nhiều giải thưởng nhất. Mặc dù là năm Giải thưởng Sao Khuê có nhiều hồ sơ tham dự đề cử (294 hồ sơ) và hồ sơ đạt giải nhất trong lịch sử 18 năm tổ chức, Viettel vẫn chiếm đến 12 % tổng số hồ sơ được giải.

Với sứ mệnh tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số, Viettel đem đến Sao Khuê 2021 các sản phẩm ứng dụng công nghệ 4.0 áp dụng công nghệ Big Data như Hệ thống điều hành dữ liệu; Viettel AI Open Platform - Nền tảng trí tuệ nhân tạo, Hệ thống Một cửa điện tử Cloud;… các giải pháp quản lý mạng viễn thông.

Phần mềm quản lý bán hàng ViettelSale của Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel gây ấn tượng mạnh với BTC khi con số tăng trưởng rất ấn tượng 5108% so với năm 2019 ( từ  mức doanh thu  hơn 7 tỷ đồng năm 2019 lên đến 375 tỷ đồng trong năm 2020).

Hệ thống quản lý tàu thuyền S–tracking  đứng trong top 10 sản phẩm Sao Khuê xuất sắc nhất. Sản phẩm hỗ trợ cơ quan quản lý và ngư dân truy xuất nguồn gốc thủy hải sản, hạn chế việc khai thác bất hợp pháp; Cảnh báo khẩn cấp khi có sự cố, hỗ trợ công tác cứu hộ cứu nạn nhanh nhất; Thông tin liên lạc 2 chiều giữa ngư dân và người thân trên bờ. S-Tracking đang được hơn 3500 tàu, thuyền sử dụng, mang lại giá trị ~100 tỷ đồng.

Giải thưởng Sao Khuê năm 2021 có chủ đề “Xung kích chuyển đổi số - Kết nối và Chia sẻ”đã thu hút được 9 đơn vị thuộc 6 lĩnh vực chuyển đổi số của Tập đoàn Viettel tham gia.

Sao Khuê là giải thưởng thường niên được thành lập từ năm 2003 bởi Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (Vinasa), dành cho cho các sản phẩm phần mềm, dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp trong nước. Danh hiệu Sao Khuê 2020 chú trọng vào các sản phẩm chuyển đổi số thúc đẩy kết nối và chia sẻ tại Việt Nam. Năm 2017, Viettel có 10 sản phẩm đạt giải, năm 2018 có 14 sản phẩm, năm 2019 có 12 sản phẩm đạt giải và năm 2020 Viettel có 21 sản phẩm đạt giải.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang