Viettel dùng công nghệ mới, chặn được hơn 90% tin nhắn rác

author 11:29 02/02/2016

(VietQ.vn) - Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tiên phong triển khai giải pháp Viettel- Antispam giúp giảm hơn 90% lượng tin nhắn rác.

Với tên gọi Viettel- Antispam, giải pháp chặn tin nhắn rác của Viettel là hệ thống thông minh đầu tiên được triển khai tại Việt Nam. Sự khác biệt của giải pháp do Viettel triển khai là ngăn chặn hành vi phát tán tin rác trên cơ sở phân tích nhiều yếu tố, chứ không đơn thuần dựa theo từ khóa và tần suất như các phương pháp cũ. Đây là “Tổ hợp thuật toán thông minh” do chính các kỹ sư, cán bộ của Viettel nghiên cứu, phát triển và làm chủ.

tin nhắn rác

Cơ chế vận hành của hệ thống tương tự như hoạt động tư duy của não người: tự động phân tích hàng triệu mẫu dữ liệu tin nhắn rác đã có để đối chiếu, từ đó phát hiện các quy luật, đánh giá từng tin nhắn được gửi tới. Hệ thống có khả năng tự học các mẫu tin mới do khách hàng cung cấp (qua tổng đài tiếp nhận tin nhắn rác 9198), từ đó cập nhật và phát hiện những thay đổi để “lách luật” của nguồn phát tán. Các tin nhắn sau khi xác định là tin rác được chặn lại trên hệ thống, không cho phép đi qua trung tâm xử lý tin nhắn. Toàn bộ hoạt động chặn tin nhắn rác đều được thực hiện tự động và mã hóa để bảo mật thông tin theo quy định.

Chính thức triển khai hệ thống từ tháng 6/2015 đến nay, trung bình mỗi ngày Viettel chặn được gần 1 triệu tin nhắn rác có đích đến là thuê bao Viettel.

Hệ thống chặn tin nhắn rác Viettel- Antispam nằm trong nhóm các giải pháp Viettel phát triển nhằm bảo vệ và chăm sóc khách hàng. Trước khi triển khai hệ thống Viettel- Antispam, Viettel đã cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo vệ khách hàng PhoneSafe với chức năng hướng dẫn, cảnh báo, cung cấp công cụ, dịch vụ hỗ trợ khách hàng tự bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân trước các nguy cơ từ Internet như tin tặc, mã độc. Tiếp đến, Viettel đã cung cấp cho khách hàng công cụ tra cứu gói cước, dịch vụ VAS để chủ động quản lý việc sử dụng các dịch vụ viễn thông sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Nhằm triệt để ngăn chặn tin nhắn rác, Viettel đã cung cấp đầu số miễn phí 9198 với chức năng tiếp nhận phản ánh từ khách hàng. Khi nhận được tin nhắn rác, khách hàng có thể gửi nội dung tin nhắn đến đầu số 9198 để cùng với Viettel hoàn thiện hệ thống, giúp bảo vệ khách hàng không bị làm phiền bởi tin nhắn rác.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang