Viettel IDC- Nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây duy nhất nhận giải thưởng Chuyển đổi số 2019

author 15:26 16/09/2019

(VietQ.vn) - Viettel IDC đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây duy nhất tại Việt Nam nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards 2019).

Ba dịch vụ của Viettel IDC được trao thưởng bao gồm: Dịch vụ Máy tính ảo Cloud PC, Dịch vụ Camera giám sát trực tuyến Cloud Camera và Dịch vụ Đám mây ảo dùng riêng Virtual Private Cloud. Đây là 3 trong số hơn 20 dịch vụ thuộc hệ sinh thái dịch vụ trung tâm dữ liệu (TTDL) và điện toán đám mây (Cloud) do Viettel IDC nghiên cứu, cung cấp, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như: Rated 3 – TIA 942 – Tiêu chuẩn về xây dựng, vận hành TTDL, ISO 27017 – Chứng nhận về Hệ thống quản lý An Toàn Thông Tin, PCI DSS – Chứng chỉ bảo mật dữ liệu.

Giám đốc Viettel IDC nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards 2019). 

Các dịch vụ mà Viettel IDC cung cấp có thể hỗ trợ tối đa các tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi về: hạ tầng, ứng dụng, quản lý, an toàn thông tin… từ các hệ thống vật lý đã được đầu tư trước đó lên hệ thống Cloud. Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel IDC là đơn vị duy nhất có thể cung cấp, hỗ trợ trực tiếp dịch vụ tại tất cả 63 tỉnh thành, thông qua đội ngũ Viettel chi nhánh tỉnh/thành và công cụ bán hàng tự động.

Viettel IDC hiện là công ty đứng số 1 tại Việt Nam về lĩnh vực trung tâm dữ liệu và Cloud. Riêng lĩnh vực Cloud, Viettel IDC hiện chiếm 29% thị phần và có tốc độ tăng trưởng ấn tượng: 85% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2019, với mục tiêu đồng hành cùng công cuộc chuyển đổi số, Viettel IDC đã triển khai nhiều hoạt động như: tổ chức các hội thảo, tư vấn, giải đáp trực tiếp những vấn đề liên quan đến việc chuyển đổi tại nhiều tỉnh thành: Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Phú Thọ, Đà Nẵng, các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ…; phối hợp với Viettel chi nhánh các tỉnh/thành phố cung cấp dịch vụ Cloud đến trực tiếp địa bàn.

Hướng đi mới này của Viettel IDC và Viettel tỉnh/thành phố đã góp phần giải quyết các vấn đề về việc tiếp cận dịch vụ, những bất cập trong việc chuyển đổi hạ tầng, giúp kích thích, tạo ra nhu cầu cho các tổ chức tại các tỉnh chuyển đổi lên mô hình Cloud dễ dàng hơn.

Với năng lực của nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam và kinh nghiệm triển khai các dự án chuyển đổi số tại các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp lớn, Viettel IDC đang tư vấn và đáp ứng yêu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây, bắt kịp tốc độ chuyển đổi số tại Việt Nam.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang