Viettel ký hợp đồng triệu đô với chính phủ Đông Timor

author 06:49 22/06/2019

(VietQ.vn) - Telemor- thương hiệu Viettel tại Đông Timor ký kết thành công hai hợp đồng trị giá hơn 1 triệu USD với Chính phủ nước này.

Trong tháng 6/2019, Bộ Nông nghiệp Đông Timor đã ký kết hợp đồng với Công ty Viettel Timor (tên thương hiệu là “Telemor”) triển khai dự án trọng điểm của Bộ trong thời gian 3 tháng, từ tháng 8/2019 đến hết tháng 11/2019.

Telemor- thương hiệu tốt nhất tại Đông Timor

 

Theo đó, Telemor sẽ trở thành nhà thầu cung cấp thiết bị và giải pháp công nghệ thông tin cho chương trình Tổng điều tra dữ liệu dân số Đông Timor 2019, với tổng giá trị hợp đồng hơn 536 ngàn USD.

Tin vui liên tiếp đến với Telemor khi cùng trong tháng 6/2019, Telemor cũng được tin tưởng nhận hợp đồng lớn từ Bộ Truyền thông- Giao thông vận tải Đông Timor. Năm 2019, Telemor bắt đầu triển khai dự án cung cấp đường truyền, kết nối 140 cơ quan bộ, ban ngành chính phủ Đông Timor. Đây là dự án đóng vai trò nền tảng cho chương trình triển khai Chính phủ điện tử của quốc gia này trong thời gian tới. Hợp đồng với Bộ Truyền thông- Giao thông vận tải Đông Timor có tổng giá trị 672 ngàn USD/năm cho cho dịch vụ kênh truyền và là một dự án dài hơi của Telemor với hơn 2 năm nỗ lực, kiên trì bám đuổi.

 
Chính thức cung cấp dịch vụ từ năm 2013, Telemor là một trong những thị trường thành công của Viettel khi mang về lợi nhuận chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng kinh doanh và hoàn vốn đầu tư sau 4 năm kinh doanh với số tiền thu về gấp 4-5 lần giá trị vốn đầu tư.
Hiện Telemor tiếp tục duy trì vững chắc vị trí số 1 tại thị trường cả về thị phần, doanh thu, hạ tầng mạng lưới, công nghệ và cũng là thương hiệu tốt nhất tại Đông Timor.
 

Tại Đông Timor, các hợp đồng có trị giá trên 500 ngàn USD được coi là lớn, phải được thông qua cơ quan đấu thầu quốc gia và hợp đồng do Bộ trưởng các bộ ký trực tiếp với đối tác. Hai hợp đồng với Bộ Nông nghiệp và Bộ Truyền thông- Giao thông vận tải thể hiện sự tin tưởng và mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của Telemor với các cơ quan chính phủ Đông Timor.

Tổng giá trị hai hợp đồng cũng tạo ra một bước nhảy vọt về kết quả kinh doanh ở lĩnh vực khách hàng doanh nghiệp của Telemor. Trong 5 tháng đầu năm 2019, tổng giá trị hợp đồng với khách hàng doanh nghiệp, chính phủ của Telemor là 622 ngàn USD, trong khi đó giá trị của 2 hợp đồng mới vào tháng 6/2019 đã gấp gần 2 lần 5 tháng đầu năm.

Tổng Giám đốc Viettel Global, ông Đỗ Mạnh Hùng nhận định: Đây là 2 dự án trọng điểm có triển vọng tiếp tục mở rộng và là tiền đề trong việc triển khai xây dựng chính phủ điện tử của Cộng hòa Dân chủ Đông Timor.

Bộ Nông nghiệp Đông Timor cho biết, sau khi kết thúc dự án, đơn vị này sẽ cân nhắc việc tiếp tục sử dụng các dịch vụ- giải pháp công nghệ thông tin của Telemor trong các hoạt động khảo sát, thống kê xã hội học khác, tạo cơ sở cho Telemor phát triển thêm 2.700 khách hàng VIP với doanh thu ước tính đạt 27.000 USD/tháng.

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang