Viettel Myanmar vượt 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ hai
Viettel gỡ khó cho doanh nghiệp bằng dịch vụ database điện toán đám mây đầu tiên của Việt Nam
Viettel lọt Top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2020
Như vậy, Mytel đã hoàn thành trước 6 tháng mục tiêu đã đặt ra. Trong quý I/2020, Mytel có lợi nhuận 25 triệu USD, sớm hơn kế hoạch 2 năm.
Myanmar trở thành thị trường quốc tế có số lượng khách hàng lớn nhất của Viettel trên toàn cầu. Trước đó, Myanmar cũng là thị trường nước ngoài đạt 2 triệu thuê bao nhanh nhất trong lịch sử của Tập đoàn Viettel (gồm cả thị trường Việt Nam) – chỉ sau 1 tháng cung cấp dịch vụ.
Về mặt công nghệ, Mytel là nhà mạng đầu tiên tại Myanmar cung cấp dịch vụ VoLTE, eSIM, giới thiệu 5G tại Myanmar. Hiện tại, 75% khách hàng của Mytel sử dụng 4G (cao nhất trong số các thị trường Viettel đầu tư).
Trong quý 1/2020, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ về thuê bao cũng như dịch vụ mới (eSports) nằm trong chiến lược chuyển đổi số của Viettel, Mytel đã có lãi 25 triệu USD – sớm hơn thời điểm có lợi nhuận dự kiến 2 năm.
Kể từ khi gia nhập thị trường viễn thông, Mytel đã giúp phổ cập dịch vụ Internet tại đất nước này với mật độ tăng từ 31% (tháng 6/2018 – thời điểm Mytel cung cấp dịch vụ) lên 55% (tháng 9/2019). Mytel cũng là nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng - NPS (Net Promoter Score) là dương 11.
Lê Kim Liên