Viettel thử nghiệm thành công công nghệ esim trên đồng hồ thông minh

author 06:14 17/07/2019

(VietQ.vn) - eSim Viettel giúp đồng hồ trở thành thuê bao di động độc lập. Công nghệ eSim này giúp đồng hồ có thể nghe, gọi, nhận tin nhắn và kết nối internet giống như một thuê bao di động.

Viettel vừa thử nghiệm thành công eSim- công nghệ sim điện tử trên thiết bị đồng hồ thông minh ngày 11/7/2019. Ngoài chức năng xem giờ, tập luyện thể thao, theo dõi sức khỏe thông thường, công nghệ eSim này giúp đồng hồ có thể nghe, gọi, nhận tin nhắn và kết nối internet giống như một thuê bao di động. Đồng hồ sử dụng cả sóng 2G, 3G, 4G của Viettel và đặc biệt hỗ trợ thoại trên 4G (Voice Over LTE). Tại Việt Nam, Viettel là nhà mạng đầu tiên thử nghiệm thành công công nghệ này.

Công nghệ eSim Viettel giúp đồng hồ có thể nghe, gọi, nhận tin nhắn và kết nối internet giống như một thuê bao di động.

Với công nghệ eSim, đồng hồ có thể hoạt động độc lập tại bất cứ khu vực nào có sóng di động mà không cần ghép với một điện thoại đặt gần. Tiện ích này giúp người dùng thoải mái, linh hoạt hơn trong các hoạt động vui chơi, thể thao, di chuyển ngoài trời mà vẫn giữ được liên lạc, nhất là trong trường hợp khẩn cấp.

Mỗi đồng hồ thông minh có một số thuê bao riêng hoặc dùng chung số thuê bao với thuê bao điện thoại di động, còn gọi là dịch vụ Multi-Sim hay One Number. Dịch vụ Multi-sim/One Number là xu hướng chung của các nhà mạng trên thế giới khi triển khai dịch vụ thoại trên trên đồng hồ thông minh và được Viettel tiếp tục thử nghiệm trong tháng 8 tới.

Viettel đang làm việc với các hãng sản xuất đồng hồ thông minh lớn để thử nghiệm thiết bị, đảm bảo tương thích hoàn toàn khi hoạt động trên mạng Viettel. Dự kiến, khách hàng Viettel có thể sử dụng dịch vụ eSim trên đồng hồ thông minh vào quý 4/2019.

Đại diện Viettel, ông Lê Bá Tân- Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết: Sau dịch vụ eSim trên điện thoại di động, Viettel tiếp tục thử nghiệm eSim trên đồng hồ thông minh với mong muốn khách hàng sớm có thêm những trải nghiệm mới, bắt kịp xu hướng công nghệ của thế giới. Thời gian tới, Viettel sẽ thử nghiệm và ứng dụng nhiều công nghệ IoT tiên tiến khác để phục vụ nhu cầu kết nối của mọi người, mọi vật.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang