Viettel Timor Leste cán mốc tăng trưởng 280% nhờ nâng cao chất lượng

author 16:50 08/11/2015

(VietQ.vn) - Với mức tăng trưởng doanh thu 280% trong năm 2014, tháng 10/2015 vừa qua, Telemor được vinh danh “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất năm ở khu vực châu Á, Australia và New Zealand”..

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tại thủ đô Dili (Timor Leste), khẩu hiệu quảng bá “Telemor – Hetan Diak Liu” (Telemor – Ngày càng tốt hơn nữa”) của Viettel đã trở thành câu cửa miệng mà gần như bất cứ người dân nào ở quốc gia nhỏ bé này cũng biết. Thậm chí, một nhạc sĩ Timor Leste còn sáng tác cả ca khúc “Telemor – Hetan Diak Liu” không hề theo đơn đặt hàng! Điều đó cho thấy thương hiệu Telemor của công ty Viettel Timor Leste (VTL) đã thực sự đi vào lòng người tiêu dùng ở đây như thế nào.

Viettel Timor Leste là minh chứng sáng giá cho việc thành công đến từ chất lượng dịch vụ

Viettel Timor Leste là minh chứng sáng giá cho việc thành công đến từ chất lượng dịch vụ

Đáng ngạc nhiên khi VTL chỉ mất chưa đầy 3 năm để từ một gương mặt mới trở thành hãng viễn thông mạnh nhất ở thị trường Timor Leste. Dù đây không phải là một thị trường rộng lớn khi dân số đất nước non trẻ này chỉ khoảng 1,2 triệu người, nhưng không có nghĩa là chinh phục dễ dàng bởi quy mô nhỏ đồng nghĩa với việc cạnh tranh rất quyết liệt.

Vào thời điểm Telemor của VTL đi vào hoạt động năm 2013, viễn thông Timor Leste cũng đón chào thêm Telkomcel, thuộc Indonesia. Trước đó, Timor Telecom của Bồ Đào Nha đang nắm giữ vị trí độc quyền tại thị trường này trong hơn 10 năm. Bài toán đặt ra cho Telemor khi đó là không hề dễ giải.

Kể lại những ngày đầu khó khăn, ông Nguyễn Cảnh Hòa, Tổng Giám đốc VTL cho biết để nhanh chóng vững bước, công ty dốc toàn lực ngay từ khi triển khai dự án. Đến thời điểm đi vào hoạt động tháng 7/2013, Telemor đã phủ sóng được 95% dân số Timor Leste. Không chỉ cung cấp chất lượng mạng tốt, Telemor cũng triển khai rất mạnh các chương trình khuyến mãi như ưu đãi cho học sinh, sinh viên, bộ đội, cảnh sát… và đặc biệt là mở rộng tối đa mạng lưới phân phối.

Rút kinh nghiệm từ chính các đối thủ khi chỉ đặt 1-2 đại lý lớn, Telemor phát triển điểm bán rộng khắp, đặc biệt ở các vùng sâu vùng xa, quận huyện. Đó là những thị phần mà Telemor đang tự tin chiếm lĩnh gần như toàn bộ nhờ sóng khỏe, giá rẻ. Tổng cộng, hãng đã có hơn 3.000 điểm bán trải khắp Timor Leste.

Khách hàng đang giao dịch tại một đại lý của Telemor tại Timor Leste

Khách hàng đang giao dịch tại một đại lý của Telemor tại Timor Leste

Đến thời điểm hiện tại, thành quả đạt được đáng kinh ngạc: Telemor đang sở hữu 470.000 thuê bao trong khi đối thủ chính Timor Telecom từ 600.000 thuê bao trước đây rớt xuống 350.000. Ngay từ năm đầu tiên hoạt động, Telemor đã có lãi và lợi nhuận ngày càng tăng.

Với mức tăng trưởng doanh thu chóng mặt 280% trong năm 2014 so với một năm trước đó, tháng 10 vừa qua, Telemor được vinh danh “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất năm ở khu vực châu Á, Australia và New Zealand” của Giải thưởng Kinh doanh quốc tế năm 2015 thuộc tổ chức Stevie Awards (Mỹ).

Sự lạc quan và tự tin cùng quyết tâm đã giúp VTL thành công nhanh chóng tại Timor Leste. Quốc gia nhỏ bé này giờ đây có mật độ thâm nhập thuê bao di động lên tới 80% trong năm 2014 với sự đóng góp rất lớn của VTL. Dịch vụ 3G cũng phát triển mạnh mẽ. Đồng thời, khi thị trường thuê bao dần có xu hướng bão hòa, công ty đang đặt ra những kế hoạch mới nâng cấp dịch vụ như triển khai mạng 4G đồng thời cải thiện hơn nữa chất lượng và tốc độ.

Nguyễn Yên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang