Viettel ủng hộ 19 tỷ đồng xây dựng Trung tâm hội chẩn từ xa cho ngành y tế

author 13:53 26/09/2020

(VietQ.vn) - Ngày 25/9/2020, Viettel đã trao tặng Bộ Y tế 178 trung tâm hội chẩn từ xa phục vụ khám chữa bệnh trị giá 19 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền do cán bộ, nhân viên Viettel đóng góp nằm trong chuỗi các hỗ trợ của Viettel chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

178 trung tâm hội chẩn từ xa được đặt tại Cục quản lý khám chữa bệnh- Bộ y tế, 27 bệnh viện hạt nhân và 150 bệnh viện tuyến tỉnh/ huyện (tương đương 10% số bệnh viện công trên cả nước). Hệ thống này sẽ huy động được nguồn lực tập trung- hội chẩn liên viện, giúp các y bác sỹ hội chẩn các ca bệnh kịp thời, chính xác để có phương án điều trị hiệu quả.

 Cán bộ công nhân viên Viettel ủng hộ 19 tỷ đồng xây dựng Trung tâm hội chẩn từ xa cho ngành y tế

 

 

Cùng với việc tặng 178 trung tâm hội chẩn từ xa, Viettel đã cùng Bộ Y tế hoàn thành 1.000 cơ sở khám chữa bệnh từ xa, về đích trước 15 ngày và vượt 5 điểm so với mục tiêu của giai đoạn 1. 

Chia sẻ về hoạt động này, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết: Với năng lực của Tập đoàn công nghệ lớn nhất Việt Nam, Viettel xác định trách nhiệm xã hội của mình là ứng dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề của cuộc sống. Viettel cam kết cùng với ngành y tế xây dựng và từng bước hình thành hệ thống chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh dựa trên các công nghệ số. 

Trung tâm hội chẩn từ xa là nền tảng của hệ thống khám chữa bệnh từ xa với mục tiêu: mọi người dân đều được quản lý, tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh, hỗ trợ chuyên môn của các bác sỹ từ tuyến xã đến tuyến Trung ương; người dân được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng của tuyến trên ngay tại cơ sở y tế tuyến dưới. Các cơ sở y tế được hỗ trợ chuyên môn thường kỳ và đột xuất từ các bệnh viện tuyến cuối dựa trên nền tảng công nghệ thông tin; góp phần phòng chống dịch bệnh, giảm quá tải bệnh viện tuyến trên, nâng cao chất lượng, hiệu quả khám, chữa bệnh và sự hài lòng của người dân.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang