Viglacera đột phá chất lượng VLXD với gạch clinker, kính tiết kiệm năng lượng

author 17:08 19/02/2016

(VietQ.vn) - Viglacera luôn là đơn vị tiên phong, chủ động trong nghiên cứu, ứng dụng KHCN hiện đại trên thế giới vào sản xuất các loại VLXD chất lượng cao.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Với vai trò là người anh cả trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) tại Việt Nam, Viglacera luôn là đơn vị tiên phong, chủ động trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại trên thế giới vào sản xuất các loại VLXD chất lượng cao. Một lần nữa Viglacera tiếp tục tạo ra bước đột phá trong công nghệ, khi chủ động đầu tư dự án “Dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng” đầu tiên tại Ðông Nam Á.

Dự án dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera là dự án “Công nghệ cao” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 13/01/2015 và được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao theo quyết định số 2456. Với quy mô 5.000.000m2/năm, dự án gồm hai giai đoạn đầu tư: Giai đoạn I có dây chuyền sản xuất 2.300.000m2/năm, tại khu sản xuất Tân Ðông Hiệp - Dĩ An - Bình Dương và giai đoạn 2 có dây chuyền sản xuất dự kiến từ 2,3- 2,7.000.000m2/năm tại Bắc Ninh. Ðặc biệt, nhà thầu Von Ardenne GmbH mà Viglacera lựa chọn là tập đoàn hàng đầu thế giới về thiết bị và công nghệ phủ với gần 90 năm kinh nghiệm.

Viglacera mở rộng giai đoạn 2 dự án gạch clinker và chủ động đầu tư vào dự án sản xuất kính tiết kiệm năng lượng nhằm nâng cao chất lượng VLXD

Viglacera mở rộng giai đoạn 2 dự án gạch clinker và chủ động đầu tư vào dự án sản xuất kính tiết kiệm năng lượng nhằm nâng cao chất lượng VLXD

Theo đánh giá của các chuyên gia đầu ngành xây dựng, việc sử dụng kính tiết kiệm năng lượng sẽ mang đến giải pháp tiết kiệm năng lượng, hiệu quả nhiều mặt cho các công trình xây dựng. Hiện nay, hầu hết các công trình lớn trên thế giới đều đang sử dụng kính tiết kiệm năng lượng và các nhà đầu tư lớn của Việt Nam cũng bắt đầu lựa chọn sử dụng. Trên thực tế, loại kính này không chỉ mang lại tiện ích tối ưu và nâng cao giá trị cho tòa nhà mà còn mang lại hiệu quả lâu dài cho chủ đầu tư. Thậm chí, ở nhiều quốc gia phát triển đã đưa bộ luật bắt buộc sử dụng các loại vật liệu thân thiện với môi trường trong đó có kính tiết kiệm năng lượng cho các công trình xây dựng.

Việc Viglacera đột phá trong công nghệ khi chủ động đầu tư dự án “Dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng” đã được các đối tác nước ngoài như Tập đoàn Von Ardenne CHLB Ðức - đại diện nhà thầu cung cấp thiết bị công nghệ đánh giá Viglacera không chỉ là đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong sản xuất sản phẩm này, mà dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera cũng là dự án đầu tiên được đầu tư tại Ðông Nam Á.

Cũng trong thời gian này, Công ty Cổ phần Gạch Clinker Viglacera vừa đầu tư mở rộng sản xuất giai đoạn 2 dự án gạch Clinker tại Quảng Ninh. Giai đoạn 2 của dự án gạch clinker được Viglacera đầu tư với công suất 2 triệu m2 sản phẩm/năm, nâng công suất toàn nhà máy lên 4 triệu m2/năm, tạo thêm việc làm cho gần 100 lao động trên địa bàn. Trước đó, ở giai đoạn 1, Viglacera đầu tư 1 dây chuyền sản xuất có công suất 2 triệu m2 sản phẩm/năm đã đi vào sản xuất ổn định đạt hiệu quả cao với chất lượng sản phẩm tốt.

Việc đầu tư giai đoạn 2 sẽ nâng cao tính chuyên nghiệp trong quy trình sản xuất, cũng như tay nghề của người lao động và đáp ứng yêu cầu cao cấp của người tiêu dùng. Khi hoàn thành giai đoạn 2, công ty sẽ sản xuất dòng sản phẩm gạch ốp lát Clinker chất lượng cao phù hợp với các công trình kiến trúc hiện đại, đồng thời xuất khẩu tới khu vực châu Âu, Malaysia, Hàn Quốc cùng nhiều địa bàn trên thế giới.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Viglacera yêu cầu Công ty Cổ phần Gạch Clinker Viglacera tiếp tục thắt chặt tiêu hao nhiên liệu, nguyên vật liệu sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và triển khai dự án đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ; tiếp tục triển khai khu nhà ở công nhân, mở rộng diện tích để đầu tư cơ sở hạ tầng, cảnh quan, môi trường và nâng cao chất lượng sống cho người lao động.

Phát biểu về các dự án nhằm nâng cao chất lượng vật liệu xây dựng mang thương hiệu Việt Nam này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Bộ rất ủng hộ cho định hướng phát triển của Tổng Cty Viglacera theo hướng phát triển sản phẩm có tính năng cao, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, bởi đây là xu hướng tất yếu cho sự phát triển vật liệu xây dựng ở nước ta.

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang