Viglacera Hạ Long thắng lớn nhờ dùng công nghệ làm đòn bẩy chất lượng

author 16:10 06/12/2015

(VietQ.vn) - Viglacera Hạ Long xác định phải đột phá sâu và mạnh hơn nữa về công nghệ kỹ thuật theo hướng hiện đại để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm và uy tín của thương hiệu Viglacera trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, trong năm 2015 vừa qua, Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất làm lợi cho đơn vị hàng tỷ đồng. Điều này đã giúp Viglacera Hạ Long đạt doanh thu 1.558,3 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế đạt 126,1 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 102,6 tỷ đồng.

Đáng chú ý, chất lượng sản phẩm các nhà máy của Viglacera Hạ Long luôn được duy trì ổn định. Tiêu biểu như nhà máy gạch Tiêu Giao đã cải tiến công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm ngói 22 viên/m2 từ 62-63% lên 67-68% làm lợi cho Viglacera Hạ Long hàng tỷ đồng; Nhà máy gạch Cotto Giếng Đáy cũng có hàng chục sáng kiến; Nhà máy gạch Hoành Bồ 7 sáng kiến,…

Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất chất lượng vật liệu xây dựng

Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất chất lượng vật liệu xây dựng

Trao đổi với báo chí, Tổng Giám đốc Công ty CP Viglacera Hạ Long Trần Hồng Quang cho biết, điều quan trọng nhất mà công ty đạt được trong năm 2015 là tiết giảm được chi phí sản xuất, đẩy mạnh chất lượng khiến giá bán tăng, lợi nhuận tăng. Lợi ích đối với người lao động cũng ngày một rõ rệt hơn thể hiện qua việc thu nhập của người lao động ngày một cao hơn. Vì vậy, công ty đã hoàn thành và vượt kế hoạch sớm so với dự kiến.

Thêm vào đó, tình hình tài chính của Viglacera Hạ Long ngày càng có chiều hướng tốt hơn và là tiền đề để công ty thực hiện các kế hoạch tái đầu tư, mở rộng đầu tư, từ đó nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh của các sản phẩm mang thương hiệu Viglacera Hạ Long trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Trong năm 2016 và các năm tiếp theo, dự báo tình hình cạnh tranh trên thị trường vật liệu xây dựng đất sét nung cao cấp sẽ ngày một khắc nghiệt hơn. Hiện nay có thể thấy rõ xu hướng mới trên thị trường, đó là một số nhà đầu tư lớn, các tập đoàn lớn ở nước ngoài đang tích cực mở rộng và đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt Nam. Do đó, nhiệm vụ đặt ra với Viglacera Hạ Long là phải đột phá sâu và mạnh hơn nữa về công nghệ kỹ thuật theo hướng hiện đại hơn nữa, để giữ gìn uy tín và danh dự của vật liệu xây dựng thương hiệu Viglacera trong cuộc cạnh tranh khắc nghiệt tới.

Lan Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang