Viglacera lấy chất lượng làm chìa khóa mở rộng xuất khẩu

author 14:15 29/09/2015

(VietQ.vn) - Tăng thị phần, đẩy mạnh xuất khẩu bằng cách nâng cao chất lượng sản phẩm là mục tiêu mà Tổng công ty Thủy tinh và Gốm Xây dựng (Viglacera) đang hướng tới.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Là anh cả trong làng vật liệu xây dựng Việt Nam hiện nay, Tổng công ty Thủy tinh và Gốm Xây dựng (Viglacera) đã tạo dựng được vị thế chắc chắn tại thị trường trong nước  và bồi đắp niềm tin với người tiêu dùng. Với mục tiêu tăng thị phần và vươn ra thế giới, Viglacera chọn cách đầu tư cho dòng sản phẩm mũi nhọn, có đặc thù riêng và chất lượng cao để nhanh chóng chinh phục những điểm mốc mới trên bản đồ xuất khẩu. 

Dây chuyền sản xuất gạch của Viglacera Hạ Long

Dây chuyền sản xuất gạch của Viglacera Hạ Long

Ngay từ tháng 5, đơn vị được chọn tiên phong là Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long đã chính thức cho ra đời dòng sản phẩm gạch clinker có tính đột phá trong công nghệ mới. Phát biểu về sản phẩm này, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) Lê Văn Tới nhận xét, các sản phẩm gạch đất sét nung; trong đó có gạch cotto của Viglacera đã được khẳng định về chất lượng nhưng vẫn còn những hạn chế như bong vỡ, bung hoặc loang màu.

Bởi vậy, việc Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long đầu tư dây chuyền sản xuất gạch có sức chịu đựng cao trong điều kiện khắc nghiệt đã tạo nên một cuộc “cách mạng” về vật liệu xây dựng. Từ những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình sản xuất gạch đất sét nung cotto, doanh nghiệp đã tập trung thay đổi, cải tiến công nghệ.

Nhờ thế, nhà máy sản xuất gạch clinker tại xã Kim Sơn, huyện Đông Triều (Quảng Ninh) có mức đầu tư 250 tỷ đồng rộng gần 30.000m2 đã nhanh chóng được xây dựng và hoàn thành giai đoạn 1 với dây chuyền công suất 2 triệu m2 gạch clinker/năm. Từ khi vận hành đến nay, sản phẩm làm ra đến đâu được tiêu thụ hết đến đó với con số khoảng  500 nghìn m2.

Với dòng gạch clinker, Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long đã được đối tác chính của đơn vị là Công ty thương mại Viglacera Hạ Long ký hợp đồng bao tiêu toàn bộ sản phẩm. Đáng chú ý, ngay sau khi được chào mẫu, hàng chục bạn hàng truyền thống của Viglacera ở Malaysia, Hàn Quốc, Trung Đông và châu Âu đã ký kết hợp đồng mua sản phẩm.

Chuyên gia từ Vương quốc Anh thăm quan quy trình sản xuất tại Viglacera

Chuyên gia từ Vương quốc Anh thăm quan quy trình sản xuất tại Viglacera

Chia sẻ ý tưởng đầu tư cho sản phẩm ưu việt này, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long Trần Hồng Quang cho hay: Việt Nam có tới 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giáp biển cùng 125 huyện ven biển và 12 huyện đảo. Những vùng này luôn phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề của các đợt thiên tai, bão lũ. Dòng sản phẩm gạch clinker chính là đáp án cho bài toán về vật liệu bền vững cho vùng biển.

Theo các chuyên gia trong ngành xây dựng, gạch clinker đã được sử dụng ở hầu hết các công trình hiện đại trên thế giới. Chi phí ban đầu bỏ ra lớn hơn các loại gạch thông thường khác, nhưng nếu tính toán lâu dài thì hiệu quả từ việc sử dụng gạch clinker mang lại sẽ cao hơn rất nhiều. Nếu sử dụng gạch clinker, nhà đầu tư sẽ không mất chi phí thay thế, tu sửa cho công trình sau thời gian sử dụng, bởi độ bền của gạch đạt đến mức vĩnh cửu.

Đến giữa tháng 9 Viglacera đã ký kết hợp đồng nguyên tắc về hợp tác xuất khẩu với Công ty Mercury Building Materials – đơn vị có 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất gạch ceramic tại Đài Loan. Theo đó, Viglacera sẽ xuất khẩu các sản phẩm gạch ốp lát sang thị trường Đài Loan với tổng giá trị khoảng hơn 5 triệu đô la mỗi năm, con số này dự báo sẽ không ngừng tăng lên.

Chủ tịch HĐQT của Mercury – ông Insure Hong cũng cam kết sẽ đẩy mạnh hoạt động bán hàng với mục tiêu nâng doanh số các sản phẩm gạch ốp lát Viglacera lên 7 – 10 triệu đô la/năm. Đánh giá về năng lực sản xuất trong lĩnh vực gạch ốp lát của Viglacera, ông Lee Kan Yuan – Tổng giám đốc Công ty Mercury Building Materials cho rằng doanh nghiệp này có thế mạnh trong việc phát triển thương hiệu tại khắp các quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, riêng tại Đài Loan, những sản phẩm mới của Viglacera chắc chắn sẽ đáp ứng tốt thị hiếu của người tiêu dùng – ông Lee Kan Yuan nhận xét.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm gạch ốp lát của Viglacera tại Đài Loan

Gian hàng giới thiệu sản phẩm gạch ốp lát của Viglacera tại Đài Loan

Trong khi đó, Tổng thư ký Hiệp hội Kiến trúc sư tỉnh Taoyuan (Đài Loan) cho hay, bước chuyển mình trong sản xuất và thay đổi mẫu mã sản phẩm của Viglacera khá ấn tượng, thậm chí đã vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường như Taicera, Pancera… để có mặt trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam của Đài Loan. Đây cũng là lý do nhiều công trình tại Đài Loan đã lựa chọn Viglacera trong suốt hơn 15 năm qua.

Tiêu chí của Viglacera là lấy chất lượng làm chìa khóa để mở rộng xuất khẩu và tăng cường sự hiện diện của thương hiệu ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Ngoài việc giữ vững và phát triển những thị trường xuất khẩu truyền thống như Nga, Đài Loan và một số thị trường ASEAN, Viglacera sẽ hướng tới các thị trường tiềm năng như Trung Đông, Ấn Độ, châu Phi và Mỹ La Tinh và hướng tới các thị trường cao cấp như Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU, cũng như từng bước xâm nhập thị trường Mỹ.

Trịnh Thịnh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang