VIID và Vietek bắt tay phát triển sản phẩm công nghệ cao trong hệ thống đô thị thông minh

author 21:34 03/04/2019

(VietQ.vn) - Ngày 3/4, CTCP Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIID) và CTCP Phát triển phần mềm và Công nghệ Việt (Vietek) đã ký kết hợp tác phát triển sản phẩm công nghệ cao trong hệ thống đô thị thông minh.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Lễ ký kết phát triển sản phẩm công nghệ cao giữa Vietek và VIID có sự tham gia của ông Đào Văn Duy - Tổng giám đốc VIID, ông Bùi Hữu Long - Tổng giám đốc Vietek và các thành viên trong công ty. Mục đích của sự hợp tác kinh doanh của hai công ty nhằm đem lại các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, thỏa mãn yêu cầu thị trường. Theo đó, VIID sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện để Vietek cung cấp sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực xây dựng, dịch vụ bất động sản thông qua các sản phẩm là thế mạnh cũng như kênh phân phối của VIID.

Ngược lại, Vietek sẽ hỗ trợ cung cấp, tư vấn các sản phẩm chất lượng cao về công nghệ trong lĩnh vực nhà thông minh để VIID thành công hơn trên thị trường bất động sản Việt Nam. Cùng với đó, hai bên sẽ thành lập kênh liên lạc liên tục để cùng trao đổi, thúc đẩy các sản phẩm của nhau trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0 đang bùng nổ.

 Toàn cảnh lễ ký kết hợp tác giữa Vietek và VIID.

Ông Bùi Hữu Long - Tổng giám đốc Vietek chia sẻ, việc kinh doanh của các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay giống như “con kiến”. Nếu con kiến chỉ đi trong bán kính nhỏ sẽ rất khó khăn, tuy nhiên, nếu trèo lên được cái xe máy thì sẽ đi xa hơn, thậm chí lên được máy bay thì sẽ bay sang các nước khác. Câu chuyện kinh doanh cũng vậy, nếu muốn đi xa, đi lâu hơn phải có bạn đồng hành. Do đó, Vietek quyết định lựa chọn những đối tác tin cậy, trong đó có VIID để đồng hành. “Chúng tôi mong rằng, khi hợp tác với VIID, Vietek sẽ trưởng thành hơn, có cơ hội bứt phá trong lĩnh vực này”, TGĐ Vietek chia sẻ.

Về phía VIID, TGĐ Đào Văn Duy nhấn mạnh, trước kia công ty chưa triển khai được hệ thống đô thị thông minh. Trong tương lai khi có sự hợp tác với Vietek, VIID sẽ sẵn sàng áp dụng công nghệ hiện đại này vào các khu đô thị của VIID. Ngoài ra, VIID cũng đang chuẩn bị mở rộng thị trường sang chuỗi khách sạn, đặc biệt là khách sạn thông minh và sử dụng sản phẩm Vietek.

Nói về khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực này, ông Duy cho hay, ngoài giá trị thương hiệu mà mọi người có thể nhìn nhận thì việc phục vụ tận tình đối với khách hàng cũng là yếu tố quan trọng. Đặc biệt hơn chính là yếu tố hiệu quả công việc mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng phải hướng tới. Ngoài ra, với giải pháp công nghệ hiện đại thì chi phí sẽ giảm đi, hiệu quả cao hơn…

 Ông Đào Văn Duy (trái) - TGĐ VIID và ông Bùi Hữu Long (phải) - TGĐ Vietek cùng nhau ký kết hợp tác phát triển sản phẩm công nghệ cao.

CTCP Phát triển Phần mềm và Công nghệ Việt (Vietek) được thành lập năm 2012, hoạt động trong lĩnh vực phát triển phần mềm, thiết kế và sản xuất các thiết bị thông minh và giải pháp công nghệ. Vietek là một trong hơn 15 công ty tại Việt Nam làm chủ hoàn toàn giải pháp từ phần cứng, phần mềm đến sản xuất.

Các giải pháp căn hộ thông minh đã đem đến nhiều trải nghiệm tốt cho khách hàng, đặc biệt là công nghệ điều khiển chuẩn toàn cầu KNX. Đây là thành quả kết hợp giữa kinh nghiệm và kiến thức trong 28 năm công nghệ tiền thân của KNX, bao gồm: European Installation, European Home System và Batibus.

 
KNX đảm bảo khả năng tương tác và kết nối các thiết bị có cùng tiêu chuẩn, đồng thời nó cũng là tiêu chuẩn quốc tế. KNX phù hợp với mọi người ứng dụng điều khiển nhà hoặc tòa nhà, khách sạn thông minh giúp cho người tiêu dùng điều khiển ánh sáng, rèm cuốn đến an ninh, sưởi ấm, thông gió… Đặc biệt, KNX phù hợp cho mọi loại công trình xây dựng khác nhau nhờ các phương thức kết nối linh hoạt; khả năng kết hợp với hệ thống khác..

 

VIID là công ty chuyên kinh doanh bất động sản; dịch vụ bất động sản như tư vấn, quảng cáo, quản lý bất động sản, sàn giao dịch bất động sản, môi giới, định giá, đấu giá bất động sản. Đồng thời, VIID còn tư vấn, đầu tư các khu đô thị, khu công nghiệp, công trình kỹ thuật hạ tầng đô thị, dân dụng, các công trình công cộng, vui chơi giải trí.

Dịch vụ vận hành, khai thác các khu đô thị, khu công nghiệp, khu văn phòng, làm việc, khách sạn, nhà ở, nhà hàng, trung tâm thương mại, siêu thị. Tư vấn đầu tư, lập dự án, quản lý dự án, dịch vụ tư vấn bất động sản.

Ngoài ra, VIID còn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, mua bán vật liệu xây dựng, xuất nhập khẩu thiết bị, vật liệu xây dựng. Xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp, khu đô thị, san lấp mặt bằng, xử lý nền móng công trình, dịch vụ trang trí nội ngoại thất. Xây dựng các công trình giao thông, cầu, đường, sân bay, thủy lợi, cảng, công trình thủy điện, nhiệt điện, các công trình hạ tầng kỹ thuật, xã hội, khu đô thị, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, công trình ngầm. Các công trình văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, công trình du lịch, khách sạn và các loại công trình công cộng; kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà hàng, siêu thị, các loại hình dịch vụ du lịch và quy hoạch, thiết kế kiến trúc công trình...

Thảo Nguyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang