Villa cao cấp: Vừa là 'hàng hiệu', vừa phải sinh lời

author 17:38 09/11/2017

(VietQ.vn) - Một doanh nhân tại Quảng Ninh mới đây đã gây chú ý cho chủ đầu tư khi đăng ký đặt chỗ một lúc tới 5 căn biệt thự sân golf tại khu vực đồi phường Hồng Hà (Hạ Long).

Trao đổi khi đặt chỗ, vị doanh nhân trên cho biết, biệt thự đẹp, nội thất tiện nghi thì thị trường không thiếu. Nhưng nếu biệt thự nằm giữa một quần thể nghỉ dưỡng 5 sao, lại có vị thế dựa núi hướng biển tuyệt đẹp thì chắc chắn đó là"của hiếm".

Chính sự độc đáo của dự án này khiến gia đình ông quyết định mua 5 căn tại dự án, để về sau đại gia đình cùng sinh sống.

Vị doanh nhân nói trên có thể xem như đại diện tiêu biểu cho một tầng lớp mà phân khúc bất động sản cao cấp tại Việt Nam đang hướng tới.

Nhà giàu mới tăng nhanh

Theo một nghiên cứu của Savills, số nhà giàu mới nổi của Việt Nam sẽ tăng gấp đôi trong giai đoạn 2016- 2020. Dự kiến, có 280.000 hộ gia đình ra khỏi tầng lớp trung lưu để gia nhập tầng lớp nhà giàu, với thu nhập tối thiểu là 20.000 USD/năm.

Báo cáo thường niên Wealth Report 2017 của Knight Frank cũng chỉ ra, số người có tài sản trị giá hàng triệu đô tại Việt Nam dự đoán sẽ tăng vọt trong 10 năm tới, từ 14.300 lên 38.600 người.

Chuỗi villa FLC Hạ Long hiện đang sở hữu vị trí có một không hai, khi nằm trên đồi cao và có tầm nhìn xuống khung cảnh ngoạn mục của vịnh Hạ Long.

Cùng với sự gia tăng về số lượng, giới nhà giàu cũng có sự thay đổi về chất trong quan điểm tiền bạc và chi tiêu.

Đơn cử như trong phân khúc bất động sản cao cấp. Các chuyên gia của lĩnh vực này cho biết, nhóm khách hàng cao cấp chi tiêu hào phóng hơn, nhưng cũng ngày càng kỹ tính.

"Nếu như thời trước, tiêu chí đánh giá một căn biệt thự hạng sang chỉ dừng ở hồ bơi và khu vườn kèm nội thất sang trọng thì ngày nay, khách hàng đòi hỏi nhiều hơn thế", đại diện chủ đầu tư FLC Hạ Long - dự án biệt thự được nhắc đến ở đầu bài viết - nhận xét.

Chỉ chọn “hàng hiếm”

Vị này cho biết, ngoài chất lượng thiết kế, xây dựng, nhóm khách hàng cao cấp sẽ “soi” rất kỹ về vị trí, không gian sống, hệ thống dịch vụ, tiện ích đi kèm và sẽ đánh giá rất cao nếu dự án sở hữu điểm khác biệt nào đó.

“Những dự án hút khách nhất hiện nay trên thị trường đều phải là “hàng hiếm” với những yếu tố độc đáo đặc trưng”.

Đơn cử như chuỗi villa FLC Hạ Long hiện đang sở hữu vị trí có một không hai, khi nằm trên đồi cao và có tầm nhìn xuống khung cảnh ngoạn mục của vịnh Hạ Long.

Tầm nhìn hướng vịnh của FLC Grand Villa Hạ Long

Ở vị trí này, gần 300 căn biệt thự hầu như thoả mãn cả nhu cầu sống, nhu cầu vui chơi giải trí và nhu cầu nghỉ dưỡng cùng một lúc. Các thành viên trong gia đình vừa có không gian biệt lập cần thiết cho sự riêng tư nhưng đồng thời, họ cũng có thể tận hưởng sự nhộn nhịp của một đô thị du lịch thịnh vượng bất cứ lúc nào, khi vị trí của toàn bộ khu quần thể nằm tại một trong những trục đường trung tâm của Hạ Long.

FLC Grand Villa Hạ Long có sân golf 18 hố cho những người ham mê bộ môn này trong gia đình; có rooftop bar, club house sôi động dành cho những người trẻ tuổi; có những spa quy mô dành cho các thành viên nữ.

Khi cả gia đình quây quần trong những ngày cuối tuần, nếu chán bể bơi riêng trong nhà, họ có thể di chuyển tới bể bơi nước nóng rộng 1.000 m2 hay bể bơi vô cực ngoài trời rộng 2.000 m2... tại khách sạn 5 sao cách đó không xa.

Có lẽ chính vì vậy, ngay từ giai đoạn ra mắt đầu tiên, 100% các căn biệt thự giai đoạn 1 của dự án này đã tìm được chủ nhân.

Sinh lời an toàn

Không chỉ hấp dẫn về tiện ích sống, dòng biệt thự cao cấp như Villa FLC Hạ Long còn “lọt mắt xanh” giới nhà giàu nhờ yếu tố sinh lời trong tương lai.

“Một đặc thù của dòng sản phẩm villa triệu đô là thường không có tốc độ sinh lời nhanh như “lướt sóng” vàng, USD, chứng khoán hay bất động sản đô thị nhưng bù lại có chỉ số phát triển an toàn cao, và khả năng sinh lời ổn định trong trung và dài hạn”, ông N.T, chủ nhân của hai căn villa FLC Hạ Long cho biết.

Là một nhà đầu tư chuyên nghiệp không chỉ tại Việt Nam mà còn tại nhiều thị trường quốc tế như Malaysia hay Úc, ông N.T nhận định biệt thự nghỉ dưỡng tại Phuket, Pattaya hay Bali đang có giá trung bình cao hơn 6 đến 8 lần so với biệt thự có diện tích và tiện ích tương đương tại Đà Nẵng, Nha Trang, và có thể cách xa hơn nữa nếu so sánh với các thị trường mới nổi như Hạ Long.

Tuy nhiên, khoảng cách giữa Việt Nam và thế giới sớm muộn sẽ được thu hẹp, do đó các villa cao cấp hiện nay là sự lựa chọn đầu tư tốt với mức giá hợp lý.

Một lưu ý quan trọng cần phải nhắc đến nữa là lợi nhuận cho thuê.

Hiện mức cam kết lợi nhuận mà các chủ đầu tư đưa ra cho dòng sản phẩm condotel trung bình là từ 8- 10%/năm. Lợi nhuận cho thuê của dòng villa triệu đô sẽ khó tính toán hơn do giá cao và kén khách.

Tuy nhiên, ông T.H cho hay, nếu cung cầu thị trường thuận lợi và khéo khai thác, chủ nhân của những sản phẩm như FLC Grand Villa Hạ Long có thể thu lại nguồn lợi không nhỏ do biệt thự đã nằm sẵn trong quần thể 5 sao, với những tiện ích đã được thiết kế để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí cho hàng ngàn du khách cùng một lúc.

Xét riêng về cung cầu, các thị trường du lịch mới nổi như Hạ Long, Quy Nhơn đều đang tồn tại một nghịch lý là cơ sở lưu trú cao cấp thì ít, trong khi tốc độ tăng trưởng du lịch thường xuyên vượt mức 20%/năm.

Quảng Ninh có 37 khách sạn 3-5 sao, chỉ bằng 1/3 so với Đà Nẵng, 1/2 so với Khánh Hòa. Riêng Hạ Long chỉ có 17 cơ sở.

“Đây chính là điều kiện thuận lợi để các gia chủ villa có thể khai thác nguồn khách du lịch cao cấp để tối ưu hóa lợi nhuận từ việc cho thuê nếu muốn, đặc biệt với lượng khách quốc tế đang tăng từ 20- 25%/năm tại thị trường này”, nhà đầu tư nói trên kết luận.

Sự kiện Trải nghiệm FLC Halong Bay Golf Club and Luxury Resort “Thu trọn kỳ quan trong tầm nhìn” sẽ được tổ chức ngày 19/11/2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Hotline: ‎‎098 666 8585

Đại lý phân phối chính thức: DIH, CenLand, MLand, Lộc Sơn Hà

Thu Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang