Vinacafe chú trọng phát triển cà phê nhân chất lượng cao

author 12:11 09/10/2015

(VietQ.vn) - Vinacafe đang áp dụng các chương trình sản xuất có chứng nhận cũng như đẩy mạnh tái cơ cấu sản phẩm ngành trồng trọt nhầm nâng cao năng suất chất lượng chung.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trao đổi với báo chí, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe) Đồng Văn Quảng cho biết hiện công ty đang đẩy mạnh tái cơ cấu sản phẩm ngành trồng trọt tập trung, dịch chuyển sang sản phẩm chế biến sâu, sản phẩm có hàm lượng khoa học công nghệ cao hơn nhằm nâng cao năng suất sản xuất và chất lượng thành phẩm.

Cụ thể, Vinacafe đã từng bước cơ cấu lại diện tích các cây trồng chính cho phù hợp với yêu cầu sinh thái và diễn biến thị trường. Công ty tập trung cho cây trồng chính là cà phê ở những vùng có điều kiện thật phù hợp. Cà phê vối sẽ thay thế dần những diện tích cà phê chè không có hiệu quả.

Nhờ áp dụng các chương trình sản xuất hiện đại, cà phê nhân của Vinacafe đều đạt chất lượng cao

Nhờ áp dụng các chương trình sản xuất hiện đại, cà phê nhân của Vinacafe đều đạt chất lượng cao

Cơ cấu cây trồng chính của Vinacafe hiện nay là cà phê với gần 18.000 ha; trong đó cà phê chè chỉ còn khoảng 500 ha. Ngoài ra, Vinacafe còn có gần 3.000 ha lúa, hơn 2.000 ha cao su, gần 500 ha ca cao, hơn 1.000 ha hồ tiêu…

Nhờ đó, cà phê nhân từ những diện tích tái canh nhờ giống tốt, áp dụng theo các chương trình sản xuất có chứng nhận (4C, UTZ Certfied…), cỡ hạt đạt chất lượng cao (tỷ lệ R1 trên 60%) đã có giá bán cao hơn 20% so với cà phê thông thường. Khoảng 10.000 tấn cà phê nhân chất lượng cao chuyển sang làm nguyên liệu chế biến cà phê hòa tan, nâng cao giá trị so với xuất thô 40%.

Trịnh Thịnh

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang