Vinaconex ‘chốt’ thời gian hoàn thành đường ống nước sông Đà số 2

author 18:54 05/05/2015

(VietQ.vn) - Theo lãnh đạo Vinaconex, nếu “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, có thể tháng 8 sang năm đường ống nước sông Đà số 2 sẽ được đưa vào sử dụng.

Trao đổi với phóng viên tại buổi giao ban báo chí thành ủy Hà Nội chiều 5/5, ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex khẳng định, phía công ty luôn ý thức được nhu cầu cấp bách về việc triển khai đường ống nước sông Đà số 2 để sớm cấp nước sạch cho người dân.

Hà Nội họp về xây dựng đường ống nước sông đà số 2

Ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex. Ảnh Viết Cường

Tuy nhiên, việc triển khai đường ống số 2 đã bị chậm lại khá lâu. Lí giải nguyên nhân này, ông Tốn cho rằng do công ty không xin được cơ chế đặc thù, phải tuân thủ theo các quy định của Luật Đấu thầu nên dự án triển khai chậm hơn so với kế hoạch.

“Mặc dù phía công ty đã thu xếp được nguồn vốn, nhưng chúng tôi vẫn phải làm theo đúng trình tự, quy chế đấu thầu vì nhà nước vẫn giữ 51% nguồn vốn của Vinaconex. Chủ đầu tư luôn làm hết sức mình, nhưng vẫn phải thực hiện theo quy định nên thời gian thực hiện không thể nhanh hơn so với mong đợi và dự kiến kế hoạch của chủ đầu tư” – ông Tốn nói.

Về kế hoạch cụ thể, ông Tốn cho biết, sau khi hoàn thành thiết kế kỹ thuật vào tháng 6 này, công ty sẽ trình Bộ Xây dựng thẩm định, sau đó sẽ phát hành hồ sơ thầu. Đến tháng 8 sẽ tiến hành khởi công và dự kiến sau 6 tháng thi công sẽ hoàn thành đường ống nước sông Đà số 2.

mất nước ở hà nội

Người dân Hà Nội mong đường ống nước sông Đà số 1 sẽ "bình yên vô sự" trong mùa hè tới đây

Tuy nhiên, đại diện khác đến từ Tổng Công ty Vinaconex cho rằng, thời gian mà ông Tốn đưa ra xây dựng đường ống số 2 chỉ là mong muốn của Công ty, còn thực tế có thể sẽ không nhanh được như vậy.

“Lần này chúng tôi thay đường ống thép bằng gang dẻo, thi công sẽ nhanh hơn, bền hơn nhưng giá thành cũng đắt hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng khởi công vào tháng 8 này, nếu tính thời gian chờ 4 tháng hàng về (vật liệu - PV), bắt đầu lắp đặt, thi công, nghiệm thu thì trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 sang năm dự án sẽ hoàn thành”, ông Thân Thế Hà - Phó tổng giám đốc Vinaconex nói.

“Dĩ nhiên trong điều kiện được các cơ quan ban ngành hỗ trợ, thẩm định, phê duyệt sớm”, ông Hà nhấn mạnh thêm.

Về kinh phí xây dựng đường ống nước số 2, ông Hà cho biết, tổng mức đầu tư khoảng gần 5000 tỉ đồng.

Mùa hè đang đến, nhiều người dân Hà Nội lo ngại đường ống nước sông Đà 1 có thể lại bị vỡ, đại diện Vinaconex cho biết, công ty đã thành lập ban chỉ đạo để xử lí các sự cố tại đường ống. Lãnh đạo, công nhân sẽ túc trực 24/24 để có thể xử lí được ngay sự cố. Công ty đã chuẩn bị nhiều ống có sẵn đề phòng khi có trục trặc sẽ có ngay ống mới để thay thế trong thời gian ngắn nhất.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang