Vinamilk chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại miền Bắc

author 10:34 25/06/2014

(VietQ.vn) – Trong các ngày từ 16, 17 – 18/6/2014, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Hội Người cao tuổi Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nội tổ chức lớp tập huấn, tư vấn “Những điều cần biết về các quyền của người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi”.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Bác sĩ Phạm Thúy Hòa – Viện trưởng viện dinh dưỡng ứng dụng Việt Nam chia sẻ thông tin hữu ích về dinh dưỡng cho người cao tuổi

Bác sĩ Phạm Thúy Hòa – Viện trưởng viện dinh dưỡng ứng dụng Việt Nam chia sẻ thông tin hữu ích về dinh dưỡng cho người cao tuổi. Ảnh: Q. T

Tham dự chương trình có hơn 1500 đại biểu đại diện người tiêu dùng cao tuổi đến từ các tỉnh nói trên.

Theo Bs. Phạm Thúy Hòa – Viện trưởng Viện dinh dưỡng ứng dụng Việt Nam, tính đến nay Việt Nam có khoảng hơn 8,6 triệu người cao tuổi, chiếm đến gần 10% dân số.

“Người cao tuổi có đặc điểm sinh lý cơ thể như: số lượng tế bào não trung bình bị giảm đi do quá trình lão hóa dẫn đến hội chứng suy giảm trí nhớ, cần thường xuyên nhắc nhở trong sinh hoạt, ăn uống; cholesterol máu cao dẫn đến  các bệnh lý tim mạch, nên hạn chế mỡ; Tuổi càng cao, cơ thể càng giảm sức chịu đựng đối với chất ngọt nên dễ tiểu đường, béo phì, vì vậy cần hạn chế đường; Tiêu hóa, hấp thu chất đạm cũng kém đi, đi đôi với quá trình thối rữa ở đại tràng dễ xuất hiện độc tố. Nếu bị táo bón, chất độc này bị hấp thu trở lại, gây nhiễm độc trường diễn nên người cao tuổi hạn chế thịt, tăng cá, đậu đỗ, chất xơ, chống táo bón; Suy giảm hấp thu canxi dễ có nguy cơ loãng xương, người cao tuổi cần tăng cường canxi, sữa, vitamin D….”, Bs. Phạm Thúy Hòa cho biết.

Hơn 1500 người cao tuổi tại các tỉnh đã đến tham dự chương trình chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi do Vinamilk tổ chức

Hơn 1500 người cao tuổi tại các tỉnh đã đến tham dự chương trình chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi do Vinamilk tổ chức. Ảnh: Q. T

Cũng theo Bs. Phạm Thúy Hòa, người cao tuổi cần quan tâm đến nguyên tắc dinh dưỡng như: “Tránh ăn quá no, đặc biệt khi có bệnh tim mạch; Nấu thức ăn mềm và chú ý ăn canh; Xây dựng thực đơn cho các bữa ăn, thay đổi món ăn các ngày; Bữa ăn phải bảo đảm đầy đủ chất bột để cung cấp năng lượng, chất đạm, béo, rau xanh và hoa quả chin; Về nước uống, chỉ cần uống nước chín hoặc nước chè, hạn chế bia rượu; Đảm bảo vệ sinh thực phẩm”.

Tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo của Vinamilk, đại diện ngành hàng nước giải khát và đại diện ngành hàng sữa bột đã giới thiệu đến người cao tuổi các thông tin về công ty và các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi, sản phẩm sữa đậu nành giàu đạm không biến đổi gen GoldSoy.

Trong chương trình, Vinamilk cũng tổ chức đo loãng xương cho người tiêu dùng. Việc đo loãng xương nhằm giúp người tiêu dùng phát hiện và phòng ngừa loãng xương, để bổ sung kịp thời các sản phẩm dinh dưỡng đặc thù và các chế phẩm từ sữa; có chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập thể dục hợp lý…giúp cho người cao tuổi cải thiện tình trạng sức khỏe, gia tăng tuổi thọ để sống lâu hơn với con cháu.

Vinamilk tổ chức đo loãng xương cho người cao tuổi Vĩnh Phúc, giúp người cao tuổi phát hiện và phòng ngừa loãng xương

Vinamilk tổ chức đo loãng xương cho người cao tuổi Vĩnh Phúc, giúp người cao tuổi phát hiện và phòng ngừa loãng xương. Ảnh: Q. T

Được biết, hiện nay Vinamilk có nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi. Vinamilk Sure Prevent là giải pháp dinh dưỡng thiết yếu trong chế độ chăm sóc sức khỏe hàng ngày của người lớn tuổi với công thức 3 TỐT: giúp ăn ngủ tốt, tốt cho tim mạch và tốt cho xương. Vinamilk Sure Prevent còn được bổ sung Plant Sterol – chất béo được chiết xuất tự nhiên từ thực vật giúp giảm cholesterol và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch; Vinamilk CanxiPro - sản phẩm bổ sung Canxi giúp xương chắc khoẻ, đặc biệt Vinamilk CanxiPro là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường được bổ sung đạm Collagen thủy phân giúp nuôi dưỡng, củng cố các khớp xương và sụn, nhờ vậy khớp thêm dẻo dai và linh hoạt; Vinamilk Diecerna - sản phẩm dành cho người bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh cao.

Sau nhiều năm đầu tư trong công tác nghiên cứu sản phẩm nhằm tìm ra giải pháp dinh dưỡng đột phá trong ngành sữa đậu nành, Vinamilk đã cho ra đời sản phẩm sữa đậu nành GoldSoy giàu đạm và  sản phẩm sữa đậu nành GoldSoy CaD.  Đây là sản phẩm sữa đậu nành đầu tiên trên thị trường được bổ sung thêm Canxi và Vitamin D giúp xương chắc dáng khỏe, vận động dẻo dai. Bên cạnh đó, Vinamilk cũng là công ty tiên phong trong việc sử dụng 100% hạt đậu nành không biến đổi gen, nhập khẩu từ các các nước Bắc Mỹ, và được chứng nhận bởi các tổ chức quốc tế có uy tín, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín và hiện đại, từ khâu trộn nguyên liệu đến khâu rót hộp giúp người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về một sản phẩm sữa đậu nành chất lượng. Sữa đậu nành GoldSoy giàu đạm và sữa đậu nành GoldSoy CaD có vị béo thơm ngon tự nhiên của đậu nành tự nhiên và có đầy đủ dưỡng chất giúp xương chắc dáng khỏe, vận động dẻo dai.

9 dưỡng chất hay thiếu hụt ở người cao tuổi

1. Vitamin B12: Có trong cá, thịt, gia cầm, trứng, sữa, chế phẩm sữa, thuốc

2. Folate/Folic Acid: Có trong ngũ cốc, sữa được bổ sung, rau, trái cây

3. Calcium: Cần khoảng 3 ly sữa hoặc chế phẩm sữa ít béo / ngày

4. Vitamin D: Có trong thức ăn được bổ sung vit D (ngũ cốc, sữa, yogurts, nước trái cây..), tiếp xúc ánh nắng

5. Potassium: Nhu cầu: 4 700 mg/ ngày. Có trong trái cây và rau

6. Magnesium: Có trong thức ăn còn nguyên: rau, hạt; Dễ mất đi khi chế biến; Dễ mất nếu uống thuốc lợi tiểu

7. Chất xơ: Chưa đạt ½ nhu cầu; Có trong ngũ cốc nguyên hạt, rau, đậu, trái cây, hạt …

8. Omega-3: Có nhiều trong cá béo. Thiếu gây nguy cơ mắc bệnh Alzheimer’s

9. Nước: 3 - 5 ly nước lớn/ ngày. Theo dõi bằng màu sắc nước tiểu

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang