Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng về mức độ phổ biến thương hiệu ở thành thị

author 07:40 30/06/2014

(VietQ.vn) - Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng ở thành thị là nhà sản xuất có thương hiệu được chọn mua nhiều nhất năm 2013.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Vinamilk dẫn đầu về mức độ phổ biến thương hiệu ở thành thị

Vinamilk dẫn đầu về mức độ phổ biến thương hiệu ở thành thị. Ảnh Kantar Worldpanel

Kết quả báo cáo mức độ phổ biến thương hiệu (Brand Footprint) do công ty Kantar Worldpanel chuyên nghiên cứu thị trường nhóm hàng tiêu dùng nhanh vừa công bố cho thấy, Unilever giữ vị trí quán quân ở nông thôn trong khi đại gia ngành sữa - Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) lại dẫn đầu bảng xếp hạng ở thành thị là nhà sản xuất có thương hiệu được chọn mua nhiều nhất năm 2013. 

Cụ thể, với các thương hiệu đang sở hữu, sản phẩm của nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) khổng lồ toàn cầu Unilever được chọn mua hơn 400 triệu lần/năm ở nông thôn và giữ vị thế vượt trội so với bất kỳ nhà sản xuất nào với mức độ thâm nhập thị trường sâu nhất – hơn 99% hộ gia đình ở cả thành thị và nông thôn đều có dùng sản phẩm của Unilever ít nhất một lần trong năm qua.

Ở nông thôn, các thương hiệu dẫn đầu ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp và chăm sóc gia đình đều thuộc sở hữu của Unilever với P/S, Clear, Lifebuoy, Omo, Sunlight và Comfort đã giúp mang về 350 triệu điểm CRP cho nhà sản xuất này.

Ở thành thị, Unilever chỉ đứng vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng, với sản phẩm được người tiêu dùng chọn mua 57 triệu lần trong năm qua. Đáng chú ý, thương hiệu P/S và Omo của Unilever là hai thương hiệu dẫn đầu trong mỗi ngành hàng của mình ở thành thị và nông thôn.

Dẫn đầu bảng xếp hạng các nhà sản xuất với các thương hiệu đang sở hữu được chọn mua nhiều nhất ở thành thị, nhà sản xuất các sản phẩm sữa hàng đầu trong nước Vinamilk sở hữu một loạt các thương hiệu thực phẩm và sữa, bao gồm Vinamilk, Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu… đến được với 98% hộ gia đình thành thị và được chọn mua gần 75 triệu lần trong năm 2013. Trong khi, ở thị trường nông thôn, Vinamilk chỉ giữ vị trí thứ 3, đến được với 82% hộ gia đình nông thôn và được chọn mua hơn 200 triệu lần. 

Qua bảng xếp hạng Brand Footprint của Kantar Worldpanel dành cho thị trường Việt Nam đối với các thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn cũng cho thấy vị trí của phần lớn các nhà sản xuất FMCG có thương hiệu được chọn mua nhiều nhất không có nhiều thay đổi trong top 5 ở cả năm 2012 và 2013.

Báo cáo Brand Footprint cho thấy sức mạnh của mỗi nhà sản xuất thông qua thống kê tổng số Điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP) mà mỗi nhà sản xuất có được từ tất cả các thương hiệu đang sở hữu. Báo cáo cho thấy số lần người tiêu dùng chọn một thương hiệu ở ngay điểm mua hàng và không phản ánh giá cả trong thước đo của mình do đó không hề bị phụ thuộc vào độ lớn doanh thu.

Được biết, trước đó vào năm 2012, Vinamilk cũng đứng đầu danh sách các doanh nghiệp có mức độ phổ biến thương hiệu ở thành thị lớn nhất Việt Nam.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang