Vinamilk đạt doanh thu gần 36 ngàn tỷ đồng dù sức mua chậm

author 16:12 23/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất về doanh thu của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) năm 2014 cho thấy, dù kinh tế khó khăn, sức mua chậm nhưng Công ty này vẫn đạt doanh thu gần 36 ngàn tỷ đồng.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Tin mới từ Vinamilk cho biết, doanh thu của Công ty này trong năm 2014 xấp xỉ 36.000 tỷ đồng, tăng gần 14% so với năm 2013 và nộp ngân sách hơn 3.500 tỷ đồng.

Vinamilk đặt mục tiêu doanh số khoảng 3 tỷ USD và đứng vào top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017.

Vinamilk đạt doanh thu gần 36 ngàn tỷ đồng dù sức mua chậm

Sản phẩm của Vinamilk được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: Q. T 

Các mặt hàng sữa tươi, sữa bột, sữa chua, sữa đặt, thực phẩm bổ sung... của Vinamilk đang đóng góp lớn vào tổng doanh thu của Công ty. Hiện các sản phẩm này đang xuất hiện không chỉ ở khắp mọi miền đất nước Việt Nam mà còn xuất hiện ở nhiều thị trường nước ngoài.

Theo số liệu công bố mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen về thị trường sữa tươi ở Việt Nam, sữa tươi Vinamilk đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi.

Đây là kết quả được Nielsen thực hiện trên 36 thành phố, theo thị phần doanh thu và sản lượng của phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi trong ngành hàng sản phẩm sữa nước từ tháng 10/2013 đến tháng 9/2014.

Theo lãnh đạo Viamilk, kế hoạch kinh doanh năm 2015 của công ty dự kiến khả quan hơn, khi nhà máy 23 triệu USD tại Campuchia mà Vinamilk nắm giữ 51% đã động thổ trong năm qua.

Dự án này sẽ đi vào hoạt động từ năm 2015, doanh thu ước tính khoảng 35 triệu USD và dự kiến tăng dần qua các năm. Công ty cũng đầu tư vào Ba Lan với quy mô khoảng 3 triệu USD nhằm cung cấp nông sản và gia súc để hỗ trợ sản xuất các sản phẩm sữa, đồ uống, tiếp cận và mở rộng ở thị trường châu Âu.

Tại Mỹ, công ty đã mua 70% cổ phần của nhà máy sữa Driftwood, mang lại doanh thu hơn 2.600 tỷ đồng trong năm 2014. Driftwood là một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất tại California (Mỹ) và là nhà cung cấp sữa cho hệ thống trường học theo chương trình sữa học đường của Los Angeles thuộc bang California.

 

 

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang