Vinamilk đạt giải Môi trường Quốc gia năm 2013

author 06:30 07/06/2013

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được vinh danh là ”Doanh nghiệp đạt giải Môi Trường Quốc Gia năm 2013”.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Trong lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới vừa diễn ra tại Tỉnh Thừa Thiên – Huế, Công ty Vinamilk vinh dự được Bộ Tài Nguyên và Môi Trường tặng giải thưởng ”Doanh nghiệp đạt giải Môi Trường Quốc Gia năm 2013”.

Ở nhiều địa phương trong cả nước, cây xanh từ nguồn của Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Vinamilk hỗ trợ đã được trồng. Ảnh: Quỳnh Trang

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng với các hoạt động bảo vệ môi trường nơi sản xuất, kinh doanh, Vinamilk được đánh giá cao trong số các doanh nghiệp nỗ lực trồng cây, bảo vệ môi trường cộng đồng. Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Vinamilk được phát động từ năm 2012. Chương trình đã tổ chức trồng cây tại 8 tỉnh, thành phố trên toàn quốc: TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tiền Giang, Hà Nội, Hội An, Quảng Nam và Hải Phòng với gần 70.000 cây xanh các loại.

Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan ban ngành Nhà nước và địa phương; sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của nhiều nhân vật nổi tiếng của Việt Nam, của hàng ngàn tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, dân cư sinh sống tại nơi thực hiện trồng cây xanh… Trong năm 2013, với lễ phát động tại Huế lần này, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình trồng cây tại các tỉnh Hà Nam, Thái Nguyên, TP. Hồ Chí Minh… và thêm nhiều tỉnh thành khác trên toàn quốc với sự hợp tác chặt chẽ của Công ty Vinamilk.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã mang cây xanh tới 8 địa phương với gần 70.000 cây xanh các loại. Ảnh: Quỳnh Trang

Ông Trần Phong - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường – Tổng cục Môi trường, đại diện Ban Điều Hành Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cho rằng, Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị, vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh. Với kết quả đạt được trong năm 2012, chương trình Quỹ đã thực sự góp phần đem lại bóng mát cây xanh và lợi ích thiết thực cho sức khỏe người dân địa phương; được toàn xã hội ghi nhận và hưởng ứng.

Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân – Quyền Giám đốc Điều hành Marketing, Công ty Vinamilk cho biết, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam hướng về chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai.

“Để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng Nước Giải Khát Vfresh của Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh thành của Việt Nam theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương. Với ý nghĩa lâu dài và tầm quan trọng của chương trình, Vinamilk rất mong nhận được sự quan tâm của các Bộ, Ban ngành, chính quyền trung ương và địa phương và đặc biệt là người tiêu dùng cả nước trong suốt hành trình của Quỹ trong năm nay và những năm tiếp theo”, bà Trân nói.

Được biết, trong năm 2013, nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc công ty Vinamilk đóng góp cho Quỹ 1 Triệu Cây Xanh Cho Việt Nam với tổng số tiền tối thiểu là 3 tỷ đồng. 

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang